THÔNG TIN VỀ SỨC KHỎE CỦA HẠT ÓC CHÓ

THÔNG TIN VỀ SỨC KHỎE CỦA HẠT ÓC CHÓ

Quả óc chó dễ dàng được phân biệt là loại hạt trông giống như bộ não và luôn được coi là một loại thức ăn bổ não. Tương tự như các loại hạt khác, trái cây và rau quả, quả óc chó hàm chứa một loạt các vitamin, khoáng chất và chất phytochemical có lợi cho sức khỏe. Thưởng thức một 1 nắm tay hạt (30g) thường xuyên như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2 và có thể giúp kiểm soát cân nặng. Hãy nhớ công thức "2 + 5 + A handful" = 2 khẩu phần trái cây, 5 khẩu phần rau củ và 1 nắm tay hạt mỗi ngày! Một khẩu phần quả óc chó 30g tương đương với khoảng 9 hạt óc chó hoặc 5 quả óc chó trong vỏ. Bạn đã thưởng thức những hạt óc chó của mình trong ngày hôm nay chưa?

Nguồn dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của hạt óc chó

Quả óc chó không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe tích cực, mà hương vị và kết cấu thú vị làm cho chúng trở thành một bổ sung đáng giá vào chế độ ăn uống của bạn:

Nguồn chất béo thiết yếu phong phú - quả óc chó có hàm lượng chất béo không bão hòa đa cao (72% tổng lượng chất béo), với lượng chất béo không bão hòa đơn nhỏ hơn và hàm lượng chất béo bão hòa không lành mạnh (6% tổng lượng chất béo) rất thấp.

Một trong số ít nguồn thực vật chứa chất béo omega-3 - quả óc chó chứa lượng chất béo omega-3 đáng kể, dưới dạng axit alpha-linolenic (ALA) - 6280mg mỗi 100g hoặc 1884mg mỗi 30g. Chúng ta cần 1300mg ALA mỗi ngày. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ALA từ một nắm 37g quả óc chó mỗi ngày có thể làm giảm viêm, một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của bệnh mãn tính như bệnh tim. Một nghiên cứu khác cho thấy bạn chỉ cần bốn quả óc chó mỗi ngày để ảnh hưởng tích cực đến mức độ ALA.

Cải thiện cholesterol trong máu - một phân tích tổng hợp gần đây của 13 nghiên cứu cho thấy 40-100 quả óc chó mỗi ngày có thể làm giảm cả mức cholesterol LDL tổng thể và cholesterol xấu mà không ảnh hưởng đến cholesterol HDL tốt. Ngoài ra, người ta cũng thấy rằng chế độ ăn giàu quả óc chó đã tăng khả năng chống oxy hóa và cải thiện các dấu hiệu viêm, không có tác dụng phụ đối với trọng lượng cơ thể.

Giữ cho các mạch máu khỏe mạnh - chỉ ăn 40g quả óc chó mỗi ngày dường như chống lại các tác động gây viêm đối với các mạch máu xảy ra sau khi ăn một bữa ăn giàu chất béo. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn 40 quả óc chó mỗi ngày là một phần của nhóm thực vật ít béo. Chế độ ăn uống dựa trên thực vật cải thiện đáng kể sự giãn mạch nội mô (thư giãn các thành mạch máu) . Sự kết hợp này giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và làm giảm sự phát triển của xơ vữa động mạch hoặc xơ cứng động mạch.

Chứa axit amin arginine - arginine được chuyển đổi thành oxit nitric trong cơ thể, cũng giúp các mạch máu giãn nở và duy trì tính đàn hồi.

Giàu chất chống oxy hóa - chất béo không bão hòa đa dễ bị ôi thiu, vì vậy mẹ thiên nhiên đã cho chúng ta quả óc chó một liều lớn chất chống oxy hóa để bảo vệ chúng. Quả óc chó chứa một số chất chống oxy hóa khác nhau bao gồm: axit ellagic, ellagitannin và proanthcyanidin góp phần vào khả năng chống oxy hóa cao của chúng. Cụ thể là axit Ellagic có tác dụng chống viêm.

Hàm lượng kali cao và ít natri - tương tự như các loại hạt óc chó khác rất ít natri chỉ 3mg / 100g và chứa 450mg kali mỗi 100g. Chế độ ăn ít natri, kali cao có chứa các loại hạt (chế độ ăn theo kiểu DASH) có lợi cho huyết áp và sức khỏe tim.

Một sự kết hợp của chất béo không bão hòa đa lành mạnh, omega-3 thực vật, chất chống oxy hóa như axit ellagic, chất xơ và arginine trong quả óc chó, cộng với tác dụng chống oxy hóa và giảm cholesterol, có thể giúp giải thích tại sao quả óc chó thúc đẩy sức khỏe của tim.

Ngoài ra, óc chó cũng...

Giúp bệnh tiểu đường - những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp đôi so với những người không mắc bệnh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu những người mắc bệnh tiểu đường có bao gồm quả óc chó trong chế độ ăn uống thì cholesterol của họ được cải thiện, nồng độ insulin giảm và mạch máu được thư giãn hơn, giúp bảo vệ tim mạch.

Nguồn protein thực vật tốt - như tất cả các loại hạt, quả óc chó, với 14g protein trên 100g, là một nguồn protein chay. Protein cũng đóng một vai trò trong việc kiểm soát sự thèm ăn, giúp kiểm soát cân nặng.

Giúp kiểm soát cân nặng - mặc dù nhiều chất béo, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn quả óc chó (và các loại hạt khác) duy trì trọng lượng cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy ăn một ít quả óc chó mỗi ngày không dẫn đến tăng cân.

Có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ - vâng, quả óc chó trông giống như não, chứa chất béo không bão hòa đa như não và thường được coi là thực phẩm bổ não, nhưng khoa học có ủng hộ tuyên bố này không? Nghiên cứu sơ bộ đã phát hiện ra rằng chiết xuất quả óc chó dường như có tác dụng chống viêm đối với tế bào não. Tiêu thụ quả óc chó hàng ngày có liên quan đến chức năng nhận thức tốt hơn ở người lớn Hoa Kỳ. Đây là những kết quả đầy hứa hẹn, vì vậy thực tế ăn quả óc chó có thể có ích đến sức khỏe não bộ.

Mẹo mua và lưu trữ quả óc chó
Khi chọn các loại hạt, hãy tìm hạt nhân giòn, đầy đặn với màu da sáng. Nếu mua quả óc chó trong vỏ, chọn hạt sạch không có vết nứt và lỗ. Để giữ các loại hạt trong điều kiện tốt nhất, hãy bảo quản chúng trong hộp kín trong tủ lạnh hoặc tủ đông. Các loại hạt có thể được làm lạnh đến 4 tháng và đông lạnh đến 6 tháng. Trở lại nhiệt độ bình thường trước khi ăn.

Tải bản gốc báo cáo có đính kèm nguồn tham khảo đầy đủ tại đây.

Nguồn: Nuts For Life (Nuts for Life là một sáng kiến giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe được thành lập cho ngành công nghiệp hạt cây Úc để cung cấp thông tin về dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của hạt cây.)

ÓC CHÓ ĐÃ TÁCH VỎ WOOLWORTHS 150G

HẠT ÓC CHÓ HEALTHY WAY WALNUTS 200G

Au smile     04/01/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: