TĂNG CƯỜNG HỆ THỐNG MIỄN DỊCH CỦA BẠN VỚI SELENIUM VÀ VITAMIN D

TĂNG CƯỜNG HỆ THỐNG MIỄN DỊCH CỦA BẠN VỚI SELENIUM VÀ VITAMIN D

Đại dịch coronavirus đã gây bão trên toàn thế giới với hơn một triệu trường hợp được xác nhận trên toàn cầu. Hoa Kỳ đứng đầu trong đại dịch toàn cầu này khi dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins cho thấy, Hoa Kỳ có 368.449 trường hợp được xác nhận và 10.993 trường hợp tử vong - và con số này vẫn đang tăng nhanh từng ngày. Ở một khía cạnh lạc quan hơn, gần 20.000 người đã hồi phục từ COVID-19.

Các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới đã tranh giành nhau để tìm cách dập tắt coronavirus khi các nhân viên y tế đặt mạng sống của họ vào con đường cứu sống và giảm thiểu tác động của đại dịch toàn cầu này.

Một cách để bảo vệ chống lại coronavirus là tăng cường hệ thống miễn dịch thông qua các chiến lược dinh dưỡng tốt hơn. Chẳng hạn, Selenium là một chất dinh dưỡng có thể tăng cường hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại nhiễm trùng do virus và vi khuẩn.

TIÊU THỤ NHIỀU SELEN ĐỂ BẢO VỆ CHỐNG LẠI SỰ NHIỄM TRÙNG
Selenium là một trong những vi chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng cơ thể như của tuyến giáp, gan và hệ miễn dịch. Tăng lượng selen hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách giảm lượng stress oxy hóa trong cơ thể, có thể làm giảm viêm và tăng cường khả năng miễn dịch. (Liên quan: Những cách tự nhiên để tăng cường khả năng miễn dịch của bạn khi coronavirus lây lan.)

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecular Nutrition & Food Research cho thấy sự thiếu hụt selen có thể gây hại cho chức năng tế bào miễn dịch, cuối cùng có thể dẫn đến phản ứng miễn dịch chậm hơn nhiều. Hơn nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt selen cũng có thể làm tăng nguy cơ tử vong và tiến triển bệnh, đặc biệt ở những người bị nhiễm HIV. Mặt khác, việc cung cấp cho những bệnh nhân này các chất bổ sung selen đã dẫn đến việc nhập viện ít hơn nhiều và cải thiện các triệu chứng của bệnh nhân.

Theo National Institutes of Health, Giá trị hàng ngày được đề xuất (DV) của selen là 55 mcg mỗi ngày cho người trưởng thành trung bình. Đối với phụ nữ mang thai, con số đó tăng lên 60 đến 70 mcg mỗi ngày.

Ăn nhiều thực phẩm giàu selen có thể dễ dàng giúp bạn đạt giới hạn hàng ngày này, chẳng hạn như:

  • Các loại hạt Brazil: 174% DV trong một hạt.
  • Trứng: 56% DV trong hai quả trứng lớn.
  • Hàu: 238% DV trong 3 oz hàu.
  • Hạt hướng dương: 27% DV trong 1 oz hạt hướng dương.
  • Halibut: 167% DV trong 3 oz.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng lượng selen quá mức có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Trên thực tế, liều cao đáng kể của vi chất dinh dưỡng có thể gây độc, thậm chí gây tử vong. Độc tính Selen xảy ra thường xuyên hơn từ việc bổ sung hơn là ăn thực phẩm giàu selen.

Các triệu chứng ngộ độc selen bao gồm chóng mặt, buồn nôn, rụng tóc và đau nhức cơ bắp. Các trường hợp nhiễm độc selen cấp tính nghiêm trọng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về đường ruột, các triệu chứng thần kinh, suy tim, suy thận và thậm chí tử vong.

TIỀM NĂNG TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH CỦA VITAMIN D
Một vitamin quan trọng cần bổ sung vào kho vũ khí dinh dưỡng của bạn là vitamin D. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition Research, khoảng 41,6% người trưởng thành ở Hoa Kỳ bị thiếu vitamin D. Con số này tăng lên 69,2% ở Tây Ban Nha và 82,1% ở người da đen

Một trong những vai trò chính của vitamin D là giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ và khỏe mạnh để có thể chống lại vi khuẩn và virus một cách hiệu quả. Vitamin D tương tác trực tiếp với các tế bào chịu trách nhiệm đối phó với nhiễm trùng. Bởi vì điều này, sự thiếu hụt vitamin D có thể góp phần khiến bạn dễ bị nhiễm trùng và bệnh tật.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS One cho thấy việc bổ sung vitamin D mang lại tác dụng bảo vệ chống nhiễm trùng đường hô hấp. Hiệu quả bảo vệ mạnh hơn khi sử dụng liều dùng một lần một ngày so với liều bolus - hoặc một liều duy nhất được đưa ra trong một khoảng thời gian ngắn.

Ngoài việc dùng thực phẩm bổ sung, đây là một vài cách tự nhiên để có vitamin D:

  • Dành nhiều thời gian hơn dưới ánh mặt trời.
  • Ăn nhiều cá béo và các loại hải sản khác, rất giàu vitamin D.
  • Ăn thực phẩm tăng cường vitamin D.

Nguồn: https://www.naturalnews.com/2020-04-08-boost-immune-system-selenium-vitamin-d.html

Au smile     10/04/2020
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: