TẦM QUAN TRỌNG CỦA MAGIÊ

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MAGIÊ

Tầm quan trọng của magiê và làm thế nào bạn có thể bổ sung nó vào chế độ ăn uống của bạn.

Có ba khoáng chất: canxi, phốt pho và magiê chiếm 98% hàm lượng khoáng chất cơ thể theo trọng lượng.

Magiê là một phần quan trọng của xương và giúp giữ cho cơ bắp và dây thần kinh của bạn khỏe mạnh. Mỗi khi tim bạn đập, một tế bào được tạo ra hoặc khi bạn di chuyển cơ bắp, magiê đang được sử dụng. Chúng ta có thể sống mà không cần nó.

Magiê được tìm thấy ở đâu?

Magiê được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, chủ yếu là thực vật. Một số thực phẩm có hàm lượng magiê cao hơn bao gồm:

  • Ngũ cốc nguyên hạt (gạo nâu, bánh mì ngũ cốc, lúa mạch, ngũ cốc ăn sáng nguyên hạt)
  • Rau bina
  • Trái bơ
  • Chuối
  • Khoai tây (nấu chín, bỏ vỏ)
  • Hạt giống
  • Cây họ đậu
  • Đậu hũ
  • Quả hạch (Nuts)

Thịt và gia cầm chứa rất ít magiê. Đây là lý do tại sao nó vẫn tốt để duy trì lượng thức ăn dựa trên thực phẩm từ thực vật của bạn bao gồm rau và một số ít các loại hạt và / hoặc hạt mỗi ngày.

Chúng ta cần bao nhiêu magiê?

Nồng độ magiê thường được đo bằng xét nghiệm máu. Ở người trưởng thành khỏe mạnh, nồng độ huyết thanh magiê bình thường dao động trong khoảng 0,75 - 0,95 millimol / L. Khẩu phần ăn được khuyến nghị (RDI) cho người lớn trên 31 tuổi mỗi ngày theo Hội đồng Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Quốc gia (NHMRC) là 420 miligam cho nam và 320 miligam cho nữ.

Mẹo để đưa magiê vào thực đơn hàng ngày của bạn

  1. Chọn một loại ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng
  2. Có một số ít hạt cho một bữa ăn nhẹ giữa buổi chiều
  3. Để lại vỏ trên khoai tây khi nấu ăn
  4. Bao gồm nhiều loại đậu vào chế độ ăn uống của bạn - thêm một lon đậu thận vào món thịt hầm, cà ri, súp và nước sốt mì ống, thêm một vài muỗng đậu xanh hoặc đậu khác vào món salad
  5. Thêm một nắm rau bina tươi vào món salad hoặc bánh sandwich của bạn hoặc với trứng chiên của bạn.

Điều gì xảy ra nếu tôi không có đủ magiê?

Mức magiê thấp do chế độ ăn uống thấp có thể góp phần vào một số thách thức về sức khỏe, bao gồm:

  • Chuột rút cơ bắp và co thắt
  • Dễ thay đổi tâm trạng
  • Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi 
  • Gạp các vấn đề về giấc ngủ
  • Chức năng nhận thức suy giảm

Nếu bạn bao gồm các nguồn magiê thường xuyên vào chế độ ăn uống của bạn, bạn sẽ nhận được đủ. Nếu bạn có các triệu chứng liên quan đến thiếu magiê, hãy trao đổi điều này với chuyên gia sức khỏe của bạn.

Nguồn: Swisse Australia

 

THỰC PHẨM CHỨC NĂNG CHO CƠ BẮP DẠNG BỘT BLACKMORES MUSCLE MAGNESIUM

Au smile     02/01/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: