TẠI SAO CHÚNG TA THƯỜNG BỊ BỆNH VÀO MÙA ĐÔNG?

TẠI SAO CHÚNG TA THƯỜNG BỊ BỆNH VÀO MÙA ĐÔNG?

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mọi người bị bệnh thường xuyên hơn trong mùa đông? Mel Hearse phát hiện ra rằng hệ thống miễn dịch của chúng ta thay đổi theo mùa như thế nào và nói với chúng ta rằng đó không phải là trí tưởng tượng của chúng ta - chúng ta thực sự khỏe mạnh hơn vào mùa hè.

Thời tiết lạnh có khiến bạn bị bệnh không?

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy các mùa ảnh hưởng đến hoạt động của gen - gần một phần tư gen của chúng ta khác nhau theo từng thời gian trong năm, với một số hoạt động nhiều hơn trong mùa đông và những gen khác hoạt động vào mùa hè.

Tính thời vụ này cũng ảnh hưởng đến các tế bào miễn dịch của chúng ta - và do đó chức năng hệ thống miễn dịch của chúng ta, và thành phần của máu và mô mỡ của chúng ta (chất béo) cũng bị ảnh hưởng.

Vì vậy, những gì sẽ được kể đến? Sức khỏe tim mạch, một số tình trạng mãn tính, và sự trao đổi vitamin D đã được chứng minh là có sự khác biệt theo mùa.

Cũng có vẻ như là gen chịu trách nhiệm ức chế sự viêm - phản ứng của cơ thể đối với nhiễm trùng, có thể chứng minh là hoạt động tích cực hơn trong mùa hè so với mùa đông. Bởi vì viêm là một yếu tố nguy cơ cho một loạt các điều kiện, điều này cũng có thể là lý do chính cho thấy tại sao mùa đông là mùa khắc nghiệt nhất khi nói đến sức khỏe của chúng ta.

Làm thế nào để chúng ta vẫn khỏe mạnh trong mùa đông?

Kiến thức là một điều mạnh mẽ, và nếu bạn không có các biện pháp hỗ trợ sức khỏe miễn dịch của bạn, bây giờ là lúc để quay trở lại với những gì đơn giản nhất.

Giảm căng thẳng thông qua thư giãn thường xuyên, dành thời gian thường xuyên cho chính mình và đối phó với các vấn đề khi chúng phát sinh hơn là để cho chúng trở nên quá rối rắm; đồng thời, tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều loại thực phẩm tăng cường miễn dịch, tất cả đều có thể hỗ trợ hệ miễn dịch của bạn.

Có một số loại thực phẩm, thảo mộc và gia vị làm giảm viêm và hỗ trợ hệ miễn dịch. Củ nghệ, tỏi, hạt lanh và omega ba axit béo có đặc tính chống viêm và dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn.

Bạn không chắc chắn cách sử dụng chúng? Súp, thịt hầm và sinh tố là những cách dễ nhất để thêm các thành phần này. Hãy thử công thức này cho bông cải xanh và súp húng quế với bánh mì nướng tỏi hoặc bí ngô và cà rốt hầm mùa đông.

Cũng tiêu thụ cá nhiều dầu, nấu với dầu ô liu, ăn nhiều trái cây tươi và rau và ăn nhẹ với các loại hạt.

Ngược lại, có những loại thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm, vì vậy bạn nên cắt giảm chúng, đặc biệt là trong những tháng lạnh hơn. Các loại thức ăn chiên, chế biến, nhiều muối và có đường có thể thúc đẩy tình trạng viêm.

Thay thế thức ăn nhanh với một nồi thịt hầm khỏe mạnh, thịt nướng đầy thịt, sẵn sàng cho bạn trở lại làm việc.

Cách bạn chuẩn bị thức ăn cũng có thể tạo ra sự khác biệt - sản phẩm cuối cùng glycation (AGE), là một chất độc xuất hiện khi thức ăn được đun nóng, nướng, chiên hoặc tiệt trùng. Cơ thể cố gắng tách các AGE này ra ngoài bằng cách sử dụng các cytokine, là các chất gây viêm, vì vậy hãy tránh nấu thức ăn ở nhiệt độ cao.

Nguồn: Blackmores.

 

Tham khảo các sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch tại đây!

Mật ong Manuka - kháng sinh tự nhiên hiệu quả!

Thanh     13/11/2018
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: