SỰ THẬT VỀ HẠT HẠNH NHÂN

SỰ THẬT VỀ HẠT HẠNH NHÂN

Hạnh nhân là một loại hạt cây đa năng. Chúng đến từ nhiều hình hài: nguyên hạt, được làm trắng, cắt nhỏ, được bóc vỏ hoặc còn dưới mặt đất, vì vậy đã tạo nên một thành phần hữu ích tăng thêm kết cấu và hương vị cho bữa ăn. Thêm vào đó, giống như trái cây và rau quả, hạnh nhân cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất phytochemical có lợi cho sức khỏe. Thưởng thức một nắm tay hạnh nhân (30g) thường xuyên như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2, và có thể giúp kiểm soát cân nặng. Hãy nhớ công thức "2 + 5 + A handful" = 2 khẩu phần trái cây, 5 khẩu phần rau củ và 1 nắm tay hạt mỗi ngày! Một khẩu phần 30g hạnh nhân là khoảng 20 hạt. Bạn đã thưởng thức bao nhiêu hạnh nhân ngày hôm nay rồi?

Lợi ích sức khỏe của hạnh nhân
Hãy xem tại sao hạnh nhân, như tất cả các loại hạt, là một bổ sung đáng giá cho chế độ ăn uống của bạn nhé!

  • Nguồn chất béo lành mạnh - hạnh nhân chứa chất béo không bão hòa lành mạnh, chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn (66% tổng lượng chất béo), cộng với tỷ lệ chất béo bão hòa thấp (7% tổng lượng chất béo) . Giống như tất cả các loại thực phẩm khác, chúng cũng không chứa cholesterol.
  • Nguồn vitamin E tự nhiên tuyệt vời - hạnh nhân chứa nhiều vitamin E với 30g cung cấp hơn 70% RDI. Vitamin E là một vitamin và chất chống oxy hóa quan trọng có thể hòa tan có thể giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh.
  • Chứa sterol thực vật tự nhiên có thể giúp giảm mức cholesterol bằng cách giảm tái hấp thu cholesterol trong ruột. Hạnh nhân chứa 172mg sterol thực vật trên 100g.
  • Nguồn protein thực vật đặc biệt là axit amin arginine - hạnh nhân chứa khoảng 6g protein trong mỗi 30g. Arginine được chuyển đổi thành oxit nitric trong cơ thể. Oxit nitric làm cho các mạch máu thư giãn và duy trì tính đàn hồi, và giúp ngăn ngừa đông máu. Sự cứng lại của các động mạch và đông máu có thể dẫn đến bệnh tim.
  • Cải thiện cholesterol trong máu - hạnh nhân làm giảm mức cholesterol LDL tổng số và mức độ cholesterol 'xấu' . Một nghiên cứu cho thấy một lượng hạnh nhân 73g mỗi ngày làm giảm cholesterol LDL gần 10% trong khi 37g, hoặc khoảng một nắm tay, giảm LDL khoảng 5%. Việc tiêu thụ hạnh nhân như một phần của chế độ ăn chay cũng ít chất béo bão hòa và nhiều sterol thực vật, protein đậu nành và chất xơ hòa tan, đã được tìm thấy để giảm cholesterol LDL xuống 1/3.
  • Ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol LDL - một nghiên cứu được tìm thấy bao gồm hạnh nhân trong chế độ ăn kiêng trong một tháng đã dẫn đến giảm cholesterol LDL bị oxy hóa. Cholesterol bị oxy hóa bị dính và có thể chặn các động mạch. Vỏ hạnh nhân là một nguồn giàu chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol, có thể giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol, đặc biệt là kết hợp với chất chống oxy hóa vitamin E. Hạnh nhân cũng có hàm lượng chất chống oxy hóa polyphenol cao.
  • Giảm oxy hóa gây ra do stress - một nghiên cứu trên những người hút thuốc cho thấy ăn 84g hạnh nhân trong 4 tuần làm giảm sinh khối của stress oxy hóa trong khi một nghiên cứu khác cho thấy ăn hạnh nhân với bữa ăn làm giảm quá trình oxy hóa. Quá trình oxy hóa gây tổn thương cho các tế bào trong cơ thể chúng ta một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của các bệnh như bệnh tim, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, cũng như đóng vai trò quan trọng trong sự lão hóa.
  • Tác dụng chống viêm - Chất chống oxy hóa và các chất phytochemical khác đóng vai trò quan trọng trong việc giảm viêm. Viêm mãn tính được cho là gây ra các bệnh mãn tính như bệnh tim và tiểu đường. Tiêu thụ 68g, hoặc hai nắm hạnh nhân có thể làm giảm một số dấu ấn sinh học của viêm.

Một sự kết hợp của chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, chất xơ, hàm lượng sterol và arginine thực vật của hạnh nhân và tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và giảm cholesterol có thể giải thích tại sao hạnh nhân thúc đẩy sức khỏe của tim.

Ngoài ra, hạnh nhân cũng:

  • Chứa canxi - một lượng hạnh nhân 30g cung cấp khoảng 70mg, hoặc 7% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn. Một nguồn canxi quan trọng cho những người không thể ăn hoặc không thích các sản phẩm từ sữa.
  • Chứa sắt thực vật và kẽm - khoáng chất quan trọng đặc biệt đối với bất kỳ ai theo chế độ ăn chay. Tăng khả năng hấp thụ sắt thực vật từ các loại hạt bằng cách kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C như trái cây hoặc nước ép.
  • Có lợi cho sức khỏe tiêu hóa - hạnh nhân tự nhiên là một nguồn chất xơ có ý nghĩa quan trọng đối với hệ tiêu hóa khỏe mạnh - một khẩu phần 30g cung cấp khoảng 10% lượng thức ăn được khuyến nghị. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hạnh nhân có thể có tiềm năng như một men vi sinh - đây là những carbohydrate không tiêu hóa trong thực phẩm kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột.
  • Cải thiện kiểm soát đường huyết - các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc bổ sung hạnh nhân vào bữa ăn có thể làm giảm sự gia tăng đường huyết xảy ra sau khi ăn. Một nghiên cứu cho thấy càng nhiều hạnh nhân được thêm vào bữa ăn, thì càng nhiều ảnh hưởng đến mức đường huyết. Một khẩu phần 90g có thể làm giảm chỉ số đường huyết của bữa ăn hơn 50% so với khẩu phần 30g. Một nghiên cứu thí điểm nhỏ cho thấy sự cải thiện nồng độ HbA1c với mức tiêu thụ hạnh nhân là 60-90g, năm ngày trong 12 tuần và hạnh nhân cũng cải thiện các dấu hiệu viêm ở những người mắc bệnh tiểu đường.
  • Giúp giảm cân - mặc dù có nhiều chất béo, nhưng nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn hạnh nhân (và các loại hạt khác) không dẫn đến tăng cân và thực tế có thể giúp kiểm soát cân nặng. Mỗi ngày trong 18 tháng, như một phần của chế độ ăn kiêng kiểm soát năng lượng, có thể giảm cân cũng như chế độ ăn không có hạt nhưng có mức cholesterol tốt hơn. Gần đây, người ta thấy rằng hạnh nhân thực sự chứa ít năng lượng hơn so với tính toán bằng cách sử dụng các yếu tố năng lượng. Vì vậy, một loại thực phẩm giàu chất béo giúp kiểm soát cân nặng không phải là quá xa lạ.

HẠT HẠNH NHÂN VỊ NGHỆ VÀ GỪNG MACRO TURMERIC & GINGER ALMOND 250G

HẠNH NHÂN TỰ NHIÊN WOOLWORTHS 225G

HẠT HẠNH NHÂN HEALTHY WAY ALMOND KERNELS 400G

HẠT HẠNH NHÂN NƯỚNG HEALTHY WAY ROASTED ALMOND 400G

Tải bản gốc báo cáo có đính kèm nguồn tham khảo đầy đủ tại đây.

Nguồn: Nuts For Life (Nuts for Life là một sáng kiến giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe được thành lập cho ngành công nghiệp hạt cây Úc để cung cấp thông tin về dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của hạt cây.)

Au smile     03/01/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: