THỬ THÁCH ĐẦU ĐỜI CỦA NHỮNG BÀ MẸ TRẺ

THỬ THÁCH ĐẦU ĐỜI CỦA NHỮNG BÀ MẸ TRẺ

Trong khi bạn đang dồn hết năng lượng vào đứa con mới sinh của mình, ai đang chăm sóc bạn?

Không ai từng nói giai đoạn đầu làm mẹ là dễ dàng, đặc biệt là trong lần đầu tiên. Thông thường, các bà mẹ rất quan tâm đến vai trò người mẹ mới của họ đến nỗi họ không thể tập trung vào sức khỏe của mình, tuy nhiên điều này cũng quan trọng không kém gì bé con của bạn. Dưới đây là một số điều phụ nữ cần cân nhắc trong thời gian đầu.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ có lẽ là thách thức lớn nhất của bất kỳ người mẹ mới nào. Làm dịu một em bé cứ ngọ nguậy khi ngủ và cho chúng ăn suốt đêm cũng như sáng sớm có thể đè nặng đôi mắt của bạn,  ảnh hưởng đến tính cách và mối quan hệ của bạn với bạn đời, gia đình và bạn bè. Đừng cho phép việc thiếu ngủ vắt kiệt nguồn năng lượng của bạn, hoặc đến với bạn và em bé.

Trẻ sơ sinh cần ngủ nhiều hơn người lớn, vì vậy, lần tới khi em bé của bạn chợp mắt trong ngày, bạn cũng nên như vậy. Một điều chắc chắn, quần áo, giường ngủ và bát đĩa của bạn cần được dọn sạch nhưng giấc ngủ của bạn nên được ưu tiên. Bố, bà, ông, dì, chú và nhiều người khác sẽ sẵn sàng giúp bạn một tay với các nhiệm vụ xung quanh nhà, để bạn cũng có thể tận hưởng một giấc mơ trọn vẹn.

Hội chứng trầm cảm sau sinh (Baby Blues) và cảm xúc sau sinh

Trong vài ngày sau khi sinh, nhiều phụ nữ có thể trải qua những cảm giác không chắc chắn, buồn bã và cáu kỉnh - những cảm xúc bất ngờ sau nhiều tháng chờ đợi sự tiếp xúc trực diện với người bạn nhỏ bé.

Sự cáu kỉnh với con trẻ xảy ra do hoocmon thai kỳ đang thay đổi nhanh chóng thành hoóc môn cho con bú, kèm theo cảm giác kiệt sức của bạn từ việc lao động và chăm sóc trẻ sơ sinh, và cảm thấy quá sức với trách nhiệm mới của bạn. Với nhiều sự nghỉ ngơi và hỗ trợ từ gia đình và bạn bè, bạn hy vọng sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

Nếu sự cáu kỉnh kéo dài hơn một tháng, bạn nên tìm kiếm lời khuyên và hỗ trợ từ bác sĩ.

Cơ thể trước khi mang thai

Hãy chỉ nói về điều đó - cố gắng để đạt được một sự chuyển đổi ngay lập tức sau khi sinh  là không thực tế. Nhiều phụ nữ mất nhiều thời gian để trở lại cơ thể trước khi mang thai, và điều đó rất tốt. Cơ thể một lần nữa trải qua những thay đổi to lớn và bạn cần cho nó một chút thời gian để hồi phục.

Thông thường phải mất sáu đến tám tuần để tử cung của bạn trở lại kích thước bình thường và bạn nên chờ đợi điều này xảy ra trước khi bạn bắt đầu cố gắng thon thả và săn chắc hơn. Duy trì tập thể dục nhẹ nhàng như một phần của thói quen hàng ngày của bạn - chẳng hạn như đi bộ với em bé và chồng của bạn, hoặc bơi lội. Khi bạn cảm thấy đủ sức khỏe, hãy tăng dần cường độ cho hoạt động thể chất để đốt cháy nhiều calo hơn.

Kèm theo lịch tập thể dục của bạn với một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng, đặc biệt là nếu cho con bú. Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc, thịt nạc và chọn sữa ít béo; những nhóm thực phẩm này cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. 

Luôn hoang mang "Tôi có nên trông như thế này?"

Bạn có thể có một số thay đổi khác trên cơ thể và luôn tự hỏi chúng có tồn tại vĩnh viễn không. Hông có thể rộng hơn và da có thể nhão hơn ở một số khu vực nhất định nhưng vết rạn và hoạt động, và lớp lót sẫm màu quanh dạ dày sẽ trở nên ít chú ý hơn theo thời gian. Như bạn có thể thấy, có một số thay đổi cơ thể có thể thay đổi và những thay đổi khác sẽ đến khi bạn làm mẹ. Nhiều phụ nữ cảm thấy thoải mái một lần nữa trong làn da của chính họ và ôm lấy cơ thể mới của họ sau nhiều lần mang thai, và bạn cũng có thể yêu thương bản thân mình theo cách của riêng bạn!

Nguồn: DAVID CANNATA - Chuyên gia Swisse Australia

 

NHỮNG HƯỚNG DẪN HỖ TRỢ HỒI PHỤC SAU SINH

VIÊN UỐNG LỢI SỮA ELEVIT SAU SINH (ELEVIT BREASTFEEDING)

VIÊN VÀNG HỖ TRỢ MẸ MANG THAI VÀ CHO CON BÚ BLACKMORES (BLACKMORES PREGNANCY & BREASTFEEDING GOLD)

Au smile     09/01/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: