MÃN KINH & KHÔ MÔ

MÃN KINH & KHÔ MÔ

Tất cả chúng ta đều nghĩ rằng chúng ta biết vai trò của estrogen (nội tiết tố nữ quan trọng và chủ yếu) trong cơ thể phụ nữ, nhưng khi quá trình mãn kinh bắt đầu khiến chúng ta trở nên căng thẳng, chúng ta sẽ sớm nhận thấy vai trò vô hình của oestrogen hay còn gọi là "Bí mật của cuộc sống", chuyên gia Jennifer McLennan viết.

Bạn có biết rằng estrogen được ghi nhận về vai trò của nó trong khả năng đàn hồi  của mô, làm dày và giữ nước? Vì vậy, sẽ có ý nghĩa rất lớn khi estrogen suy giảm sau thời kỳ mãn kinh, và các mô trong cơ thể như da, mắt, miệng, âm đạo và niệu đạo sẽ mất collagen, chất béo và cương lực.

ÂM ĐẠO

Mất độ ẩm và cương lực trong âm đạo và âm hộ có thể gây khó chịu sau khi mãn kinh. Nóng rát và khô có thể là một vấn đề ở 40% phụ nữ sau khi mãn kinh, vì âm đạo có thể trở nên ngắn và hẹp hơn, thành của nó mỏng hơn và các tuyến tiết ra chất nhầy giúp bôi trơn co lại. Điều này ảnh hưởng đến sự thoải mái hàng ngày, khả năng đáp ứng tình dục và ảnh hưởng đến chất lượng giao hợp. Nhiễm trùng cũng có thể trở nên phổ biến hơn, vì mức độ pH thay đổi. Các mẹo sau có thể giúp cho bạn:

  • Hãy thử một chất bôi trơn tự nhiên để cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi trong âm đạo. Điều này sẽ làm giảm kích ứng và cải thiện chất lượng đời sống tình dục của bạn.
  • Giải quyết mức độ căng thẳng của bạn bằng cách kết hợp một số hoạt động giảm căng thẳng yêu thích của bạn. Điều này sẽ cho phép thời gian ham muốn của bạn tỏa sáng. Căng thẳng thấp cũng sẽ giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.
  • Uống nhiều nước; Điều này sẽ giữ cho các mô ngậm nước.

NIỆU ĐẠO

Nước tiểu thoát ra qua ống gọi là niệu đạo. Ống này cũng nhạy cảm với sự suy giảm estrogen sau khi mãn kinh. Mất trương lực ở cơ sàn chậu và niệu đạo có thể dẫn đến sự gia tăng nhiễm trùng bàng quang, tiểu không tự chủ và khó cầm nước tiểu với bàng quang đầy. Hãy thử như sau:

  • Hãy bổ sung cranberry (nam việt quất) hoặc uống nước ép nam việt quất hàng ngày, vì nó có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Các bài tập sàn chậu cải thiện trương lực và giúp ngăn ngừa tiểu không tự chủ bằng cách tăng cường các cơ xung quanh niệu đạo, do đó làm giảm khả năng xảy ra rủi ro nhỏ.

DA

Giống như các mô khác, da phụ thuộc vào estrogen để giữ độ ẩm, độ đàn hồi và tông màu. Da có thể bắt đầu trông khô hơn, mỏng hơn và dường như có nhiều nếp nhăn hơn. Đừng tuyệt vọng - đây là một số mẹo và thủ thuật có thể giúp làn da của bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh:

  • Bổ sung với dầu hoa anh thảo buổi tối vì nó có nhiều axit béo thiết yếu omega-6 cần thiết cho làn da khỏe mạnh
  • Glycosaminoglycans & proteoglycan là những chất có trong ma trận của da nơi chúng tạo điều kiện cho quá trình hydrat hóa. Thay đổi tuổi  tác liên quan đến các chất này dẫn đến nếp nhăn. Hãy tìm kiếm những thành phần bổ sung tốt có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng.
  • Tập thể dục làm tăng lưu thông cho da, cung cấp chất dinh dưỡng và tạo điều kiện loại bỏ các tạp chất của cơ thể. Tập 20 phút ít nhất 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Nguồn: Blackmores Australia

VIÊN UỐNG DẦU HẠT LANH BLACKMORES FLAXSEED OIL

VIÊN UỐNG TINH DẦU HOA ANH THẢO BLACKMORES EVENING PRIMROSE OIL

Au smile     05/04/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: