LIỆU HORMONE CÓ ĐANG ĐƯA BẠN VÀO CHUYẾN TÀU LƯỢN SIÊU TỐC CỦA QUÁ TRÌNH TIỀN KINH NGUYỆT?

LIỆU HORMONE CÓ ĐANG ĐƯA BẠN VÀO CHUYẾN TÀU LƯỢN SIÊU TỐC CỦA QUÁ TRÌNH TIỀN KINH NGUYỆT?

Chuyên gia liệu pháp thiên nhiên Jodi Van Dyk thảo luận về vai trò quan trọng của sự mất cân bằng hormone trong PMS (Quá trình tiền kinh nguyệt) và cung cấp các mẹo để hỗ trợ bạn trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.

Tâm trạng thất thường, thèm ăn mãnh liệt với sô cô la hoặc carbohydrates (tinh bột), quần áo cảm thấy kích thước quá nhỏ. Nếu đây là một đợt tái phát hàng tháng, bạn có thể bị hiện tượng nổi tiếng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).

PMS chắc chắn không phải là một hội chứng mới. Nhưng, hầu hết những người đau khổ sẽ muốn hỏi, chúng ta có thể làm gì đối với nó? Một số phương pháp tự nhiên hiệu quả bao gồm từ việc cân bằng nội tiết tố với các phương thuốc thảo dược, giải độc gan và tập thể dục nhiều hơn.

CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA PMS LÀ GÌ?
Các triệu chứng của PMS bao gồm khó chịu, lo lắng, thay đổi tâm trạng, trầm cảm, giữ nước, đau vú và đau đầu, xảy ra trong 7 - 10 ngày trước khi có kinh nguyệt. Phụ nữ có thể gặp các triệu chứng khác nhau, không chỉ một hoặc hai.

Bác sĩ nội tiết và bác sĩ phụ khoa nghiên cứu Tiến sĩ Guy Abraham liệt kê 4 phân loại triệu chứng PMS:

PMS A - Lo lắng

PMS C - Thèm carbohydrate

PMS D - Trầm cảm

PMS H - Tăng nước (tăng cân, đau vú và đầy bụng)

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự mất cân bằng nội tiết tố có thể là thủ phạm chính gây ra nhiều triệu chứng này, đặc biệt là những triệu chứng liên quan đến việc giữ nước và thay đổi tâm trạng, đặc biệt là lo lắng.

HORMONE CÓ VAI TRÒ GÌ?

Hai hormone chính ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt là progesterone estrogen. Chức năng chính của chúng, cùng với các hormone hỗ trợ khác, là kích thích rụng trứng và kinh nguyệt, hai sự kiện chính trong chu kỳ.

Ở nhiều người bị PMS, có sự mất cân bằng về tỷ lệ progesterone so với estrogen.

Hãy chế ngự những hormone đó - một cách tự nhiên!

Hãy thử thay đổi lối sống và biện pháp tự nhiên sau đây để có một hành trình suôn sẻ hơn trong chu kỳ hàng tháng của bạn.

1. Điều chế nội tiết
Các vitex thảo mộc (Vitex agnus castus) từ lâu đã được sử dụng để điều chỉnh hormone, và có thể cải thiện sự mất cân bằng nội tiết tố. Vitex cần được thực hiện trong ít nhất ba tháng, hoặc ba chu kỳ, trước khi bạn có thể nhận thấy sự cải thiện.

2. Hỗ trợ gan
Gan là cơ quan giải độc chính của cơ thể, không chỉ đối với các hóa chất chúng ta ăn vào mỗi ngày, mà còn cho các hormone của chúng ta. Một lá gan chậm chạp và làm việc quá sức sẽ đấu tranh mệt mỏi để thực hiện nhiệm vụ giải độc, có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố.

Các loại thảo mộc như cây kế St Mary (cây kế sữa), rễ cây bồ công anh và atisô có thể giúp hỗ trợ chức năng gan và đến lượt nó, giải độc hormone.

3. Tăng tiêu thụ chất xơ
Chất xơ có thể giúp giảm mức độ lưu thông của estrogen. Tăng cường chất xơ của bạn bằng cách ăn nhiều trái cây và rau quả, các loại đậu, hạt, hạt và ngũ cốc, có nhiều chất xơ tự nhiên.
4. Uống một chế phẩm sinh học (probiotic)
Hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh có thể hỗ trợ cơ thể loại bỏ các hormone và độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp gan của bạn được nghỉ ngơi. Bổ sung Probiotic chứa Lactobacillus acidophilus và Bifidobacterium bifidum có thể khôi phục hệ thực vật đường ruột bình thường.
5. Hãy vận động
Tập thể dục thường xuyên có thể giúp loại bỏ estrogen dư thừa khỏi cơ thể, và tất nhiên có lợi ích rất lớn trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Nguồn: Blackmores Australia

 

VIÊN UỐNG DẦU HẠT LANH BLACKMORES FLAXSEED OIL

VIÊN UỐNG TINH DẦU HOA ANH THẢO BLACKMORES (BLACKMORES EVENING PRIMROSE OIL)

Au smile     14/03/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: