LIỆU ĂN NHỮNG BỮA ĂN SÁNG LÀNH MẠNH CÓ LÀM TRẺ THÔNG MINH HƠN KHÔNG?

LIỆU ĂN NHỮNG BỮA ĂN SÁNG LÀNH MẠNH CÓ LÀM TRẺ THÔNG MINH HƠN KHÔNG?

Dường như dầu cá omega-3 có thể không phải là thứ duy nhất trẻ em cần đứng đầu trong các nghiên cứu, vì nghiên cứu cho thấy bữa sáng có thể giúp chúng hoạt động tốt trong lớp học.

Được thực hiện bởi ba tổ chức ở Anh, nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ chặt chẽ giữa chỉ số đường huyết thấp (GI), bữa sáng nhiều carbohydrate và cải thiện thành tích học tập.

Tổng cộng có 60 học sinh đã tham gia vào thí nghiệm, kết luận rằng các nhiệm vụ toán học dễ dàng hơn xuất hiện ở những trẻ em đã thưởng thức bữa sáng giàu carbohydrate.

Chúng không chỉ thành công hơn trong các kỳ thi, mà còn nhanh hơn và chính xác hơn với câu trả lời của mình.

Tiến sĩ Alan Barclay, giám đốc khoa học tại Quỹ chỉ số Glycemia (Glycemic Index Foundation) ở Úc và New Zealand, lưu ý rằng bữa sáng rất quan trọng để tăng lượng dinh dưỡng hàng ngày và nhu cầu năng lượng của sinh viên.

"Nó cung cấp mức đường huyết ổn định hơn so với phản ứng đường huyết dao động trong bữa sáng giàu Gl, dẫn đến sự giảm việc thiếu tập trung", ông nhận xét.

Thống kê mới nhất có sẵn từ Khảo sát Dinh dưỡng Quốc gia (National Nutrition Survey) cho thấy hơn 90% trẻ em ăn sáng từ năm lần trở lên mỗi tuần, so với 77% người lớn.

Trước cuộc phỏng vấn, gần như tất cả các bạn trẻ đã ăn một số thực phẩm ở nhà.

Sản phẩm được ăn trong môi trường này cung cấp 3/4 lượng năng lượng cho trẻ em từ hai đến ba tuổi, nhưng chỉ 67% trẻ từ 8 đến 11 tuổi.

Khi trẻ bắt đầu đi học, cuộc khảo sát xác định rằng chúng có nhiều khả năng ăn thức ăn đã được chuẩn bị ở nhà trong một môi trường khác.

Cha mẹ sẽ thấy rằng việc cung cấp cho trẻ một bữa sáng ngon miệng, bổ dưỡng là điều dễ dàng - nhưng họ cần đưa ra những công thức giúp trẻ duy trì năng lượng đến giờ ăn trưa.

Các ví dụ bao gồm sinh tố trái cây, được đóng gói với vitamin, hoặc thậm chí trứng luộc trên bánh mì nướng nguyên hạt.

Chuối rất tốt cho bữa sáng vì chúng có nhiều đường trái cây tự nhiên sẽ giữ cho trẻ năng động suốt cả ngày, cả về thể chất và tinh thần.

Cha mẹ cũng nên làm đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe để trẻ nhỏ đỡ đói trong suốt cả ngày và gói chúng có sẵn với kích cỡ nhỏ, hoặc đặt trong hộp ăn trưa cho một bữa ăn ban ngày.

Dạy trẻ thói quen ăn uống lành mạnh sớm trong đời sẽ giúp đảm bảo điều này sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới.

Nguồn: Nature's Way

 

 

Au smile     27/05/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: