LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT HIỆN RA KẺ MẠO DANH "THỰC PHẨM SỨC KHỎE"

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT HIỆN RA KẺ MẠO DANH

Nhiều loại thực phẩm ẩn chứa đường, chất bảo quản hoặc thành phần mà chúng ta thường cố gắng tránh, nhưng được bán trên thị trường như những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số thực phẩm phổ biến nhất mà những kẻ mạo danh có thể lẻn vào nếu bạn không đọc kỹ nhãn hiệu và biết những gì cần chú ý.

Sữa chua 

Khu vực sữa chua của siêu thị có thể chứa nhiều kẻ mạo danh thực phẩm sức khỏe. Một số có tới 2 muỗng cà phê đường cho mỗi khẩu phần phục vụ và không chứa các lợi khuẩn sống. 

NHỮNG GÌ NÊN TÌM KIẾM: sữa chua tuyệt vời thực sự chỉ cần 2 thành phần - sữa nguyên chất hữu cơ và lợi khuẩn sống. Đi thẳng tới khu vực không đường, đồng thời, bỏ qua các lựa chọn ít chất béo để có trải nghiệm thực phẩm lành mạnh. (Sữa chua Clearwater là một sự lựa chọn tuyệt vời, được làm tại trang trại ở Geraldine, New Zealand)

Thực phẩm không chứa gluten 

Thực phẩm không chứa gluten không nhất thiết là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Một số thực phẩm không chứa gluten được chế biến cao, chứa lượng đường cao, bột tinh chế với rất ít giá trị dinh dưỡng và thành phần nhân tạo 

NHỮNG GÌ NÊN TÌM KIẾM: 100% nguyên liệu tự nhiên, chưa tinh chế. Kiểm tra nhãn cho mức đường. (Purebread sản xuất một số bánh mì hữu cơ không chứa gluten thực sự tốt cho sức khỏe).

Sô cô la đen 

Trong khi các đặc tính chống oxy hóa và lợi ích sức khỏe của sô cô la đen đã được ghi nhận rõ ràng, bạn hãy đọc kỹ nhãn hiệu trước khi xé hoặc thanh toán vào bất cứ thứ gì gọi là sô cô la đen - nhiều loại chứa tới 50% đường và có ít hơn 50% ca cao. 

NHỮNG GÌ NÊN TÌM KIẾM: ít nhất 60% cacao hoặc chất rắn ca cao, và đây phải là thành phần đầu tiên được liệt kê, KHÔNG đường; hữu cơ lý tưởng, không đường tinh luyện và không có sản phẩm sữa (nếu không thì đó là sô cô la sữa chứ không phải sô cô la đen). (Sôcôla Pana, sô cô la thô hữu cơ thủ công, được sản xuất một cách nghiêm túc là loại sô cô la TỐT NHẤT mà chúng tôi từng ăn).

Mật ong 

Mật ong Manuka đôi khi được pha trộn với mật ong rẻ hơn, và trong khi không có gì sai với điều này, nhãn nên ghi rõ đó là một hỗn hợp. Nếu bạn muốn những lợi ích tốt nhất thì hãy mua mật ong Manuka 100% của New Zealand với lượng MGO trên nhãn. Cũng cần lưu ý rằng có các loại khác nhau dựa trên mức độ MGO (hợp chất quan trọng tự nhiên có trong mật ong Manuka), MGO càng cao thì hiệu quả càng cao.

Thanh ngũ cốc Muesli

Phần lớn được coi là một lựa chọn tốt cho sức khỏe, hầu hết các thanh muesli thương mại (thanh hạt, thanh granola) trên thực tế có chứa hàm lượng đường, dầu thực vật và ngũ cốc tinh chế cao - chính xác là các thành phần không tốt cho sức khỏe như trong bánh ngọt và bánh quy.

NHỮNG GÌ NÊN TÌM KIẾM: Một lần nữa, tất cả những gì chúng ta phải làm là đọc kỹ nhãn. Đi thẳng tới các thanh Muesli 100% tự nhiên, có tỷ lệ cao của các loại hạt, ngọt với mật ong hoặc chà là hơn là đường hoặc xi-rô glucose.

Tóm lại, nếu nó không phải do bạn tạo ra, hãy ĐỌC KỸ NHÃN, không chỉ là những gì được nghe nói bởi các hình thức tiếp thị ngay cả ở mặt trước của sản phẩm.

Nguồn: https://manukahealth.co.nz/en-nz/get-inspired/health-wellbeing-blog/health-food-imposters/

Au smile     23/07/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: