LÀM GÌ ĐỂ DẠY CHO CON TRẺ VỀ "ĐƯỜNG"?

LÀM GÌ ĐỂ DẠY CHO CON TRẺ VỀ

Bài viết sẽ lý giải lý do tại sao khuyến khích con bạn học về đường có thể là một trong những bài học sức khỏe tốt nhất bạn có thể cung cấp cho bé.

Bạn có thể đã bỏ lỡ tin tức nhưng quốc gia chúng ta (nước Úc) đang tiêu thụ ngày càng ít đường. Vâng, đó là tin chính thức! 

Và điều tốt nhất về tin tức này là chúng ta đang cắt giảm lượng đường bổ sung trong bánh, kẹo, bánh quy, nước giải khát và không bớt lượng trái cây (có đường tự nhiên) rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Chúng ta biết rằng đường có vị ngon nhưng không chứa bất kỳ chất dinh dưỡng lành mạnh nào mà cơ thể chúng ta cần. 

Và trong khi tất cả chúng ta đều thèm khát một chút ngọt ngào, trẻ em đặc biệt cực thích ăn những thứ ngọt ngào - có nghĩa là bạn thường luôn phải đối mặt một trận chiến trong tầm tay. 

Vì vậy, là cha mẹ, làm thế nào bạn có thể khuyến khích trẻ để giữ thức ăn có đường và đồ uống ở mức tối thiểu?

Bắt đầu bằng cách làm gương cho con bạn

Làm cho rõ ràng bằng hành động của bạn rằng thực phẩm có đường là một thực phẩm không thường xuyên và bạn cảm thấy khoẻ hơn khi bạn không ăn quá nhiều những thực phẩm đó. 

Khi bạn cảm thấy cần một món ngọt, hãy chọn chuối hoặc nho và khuyến khích con bạn tham gia cùng bạn. Dạy trẻ bằng những hành động của bạn rằng trái cây là sự lựa chọn hoàn hảo cho món tráng miệng. 

Làm mẫu bằng ví dụ và chỉ thưởng thức các món ngọt không thường xuyên vào cuối tuần hoặc những dịp đặc biệt. 

Hãy thử quy tắc 80/20, có thể dùng thời gian biểu gồm các ngày trong tuần không đường và một hoặc hai món có đường vào cuối tuần.

Nói cho trẻ biết đường ảnh hưởng đến tâm trí và cơ thể của chúng ta như thế nào

Trẻ em ý thức hơn về những gì lành mạnh và không lành mạnh, nhờ vào các chương trình học và theo dõi truyền thông. 

Giữ cho mọi việc đơn giản – giải thích với trẻ rằng khi trẻ ăn quá nhiều đường, cơ thể trẻ phải làm việc thêm giờ, có thể khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi và gắt gỏng. 

Thiên nhiên đã cho chúng ta đường ở dạng trái cây

Chuối, nho, dưa hấu và hoa quả là đủ ngọt để thỏa mãn sự thèm ngọt. 

Giữ một bát lớn trái cây rửa sạch trong tầm nhìn rõ ràng trên băng ghế nhà bếp hoặc bàn ăn và khuyến khích trẻ tự phục vụ mình. 

Sử dụng trái cây làm hương vị sữa chua buổi sáng của trẻ, cho một quả chuối hoặc một quả táo vào hộp ăn trưa của trẻ, và cung cấp cho trẻ một bát nho mát lạnh để giải khát cho bé vào một ngày nóng.

Bao nhiêu đường là quá nhiều?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trẻ em nên ăn không quá 10% tổng lượng năng lượng của bé là đường tự do

Đường tự do là các loại đường đơn giản (glucose, fructose và sucrose) được thêm vào các loại thực phẩm- thực phẩm sản xuất, trong nấu ăn và đường tự nhiên xuất hiện trong mật ong và nước ép trái cây.

Hướng dẫn của WHO không đề cập đến các loại đường trong trái cây tươi và rau quả, và đường tự nhiên có trong sữa, bởi vì không có bằng chứng được báo cáo về tác dụng phụ của việc tiêu thụ các loại đường này.

Dùng một ít đường không phải là tận thế nhưng việc giúp con bạn thiết lập thói quen lành mạnh trong cuộc sống từ sớm sẽ đảm bảo bạn đang cho trẻ cơ hội tốt nhất để lớn lên như những cá nhân khỏe mạnh. 

Nguồn: Blackmores Australia

 

Có thể bạn quan tâm:

KHOA HỌC VỀ NHỮNG ĐỨA TRẺ HẠNH PHÚC

THẾ NÀO LÀ MỘT CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG LÀNH MẠNH CHO TRẺ?

TẠI SAO VITAMIN GUMMY LÀ MỘT CÁCH TUYỆT VỜI ĐỂ BỔ SUNG DINH DƯỠNG CHO TRẺ?

LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA OMEGA 3 VỚI TRẺ NHỎ

CHÁNH NIỆM CHO CON TRẺ

CAI NGHIỆN "KỸ THUẬT SỐ" CHO TRẺ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DẠY CON TRẺ KIÊN CƯỜNG?

Au smile     14/12/2018
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: