KIM TỰ THÁP THỰC PHẨM MỚI CỦA NGƯỜI ÚC

KIM TỰ THÁP THỰC PHẨM MỚI CỦA NGƯỜI ÚC

Nguồn: Blackmores Australia

Kim tự tháp ăn uống lành mạnh được cập nhật đầu tiên sau 15 năm.

Rất nhiều thứ đã thay đổi về dinh dưỡng trong 15 năm qua. Chế độ ăn kiêng đã đến và đi và để lại một dấu vết bối rối trong sự thức tỉnh của người Úc về những gì tạo nên một chế độ ăn uống lành mạnh.

Để giúp khắc phục điều này và phù hợp hơn với các hướng dẫn hiện tại, Dinh dưỡng Úc đã cải tổ kim tự tháp ăn uống lành mạnh lần đầu tiên sau 15 năm.

Bộ phận Dinh dưỡng Australia Vic, Giám đốc điều hành Lucinda Hancock cho biết các chuyên gia y tế lo ngại về lượng thông tin mâu thuẫn và khó hiểu về thực phẩm và dinh dưỡng.

Kim tự tháp mới cắt giảm thông tin sai lệch và chế độ ăn kiêng đang được chú ý rất nhiều, và cung cấp cho người Úc một hướng dẫn đáng tin cậy, linh hoạt và thực tế để ăn uống tốt, bà Hancock nói.

Thật không may, chúng tôi biết rằng hầu hết người Úc không ăn những gì được khuyến nghị bởi Kim tự tháp và Hướng dẫn chế độ ăn uống, và đây là lý do tại sao chúng tôi thấy tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến chế độ ăn uống cao như vậy.

Dữ liệu khảo sát sức khỏe mới nhất cho thấy người Úc trung bình đang nhận được hơn một phần ba lượng năng lượng hàng ngày của họ từ đồ ăn vặt, trong khi chưa đến bảy phần trăm người ăn đủ rau và chỉ một nửa trong số chúng ta ăn đủ trái cây, bà Hancock nói. 

"Chúng tôi muốn nhận được thông điệp rằng đối với hầu hết mọi người, cách đơn giản nhất để ăn uống lành mạnh hơn là cắt giảm đồ ăn vặt và đồ uống có đường và ăn chủ yếu từ các nhóm thực phẩm cốt lõi - đặc biệt là ăn nhiều trái cây và rau quả", cô nói. 

Bạn không cần phải tuân theo chế độ ăn kiêng hạn chế hoặc cắt bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm để ăn uống lành mạnh hơn, bởi vì điều này cũng có thể dẫn đến các vấn đề khác như chế độ ăn kiêng thất thường hoặc thiếu hụt chất dinh dưỡng.
Kim tự tháp ăn uống lành mạnh - những gì đã thay đổi?
Kim tự tháp trước đó nhóm tất cả các loại thực phẩm trong ba lớp:

  1. Lớp Eat Most có chứa thực phẩm từ thực vật (trái cây, rau, ngũ cốc, các loại hạt và các loại đậu).
  2. Lớp Eat Moderately chứa thực phẩm từ sữa (và các chất thay thế sữa) và thịt (và các chất thay thế thịt).
  3. Lớp nhỏ trên cùng có thêm chất béo và đường.

Kim tự tháp mới tách từng lớp thành năm nhóm thực phẩm cụ thể, để cung cấp thông tin rõ ràng hơn về việc mỗi nhóm đóng góp bao nhiêu vào chế độ ăn uống cân bằng:

  1. Thực phẩm từ thực vật vẫn chiếm diện tích lớn nhất, với trái cây, rau và các loại đậu được nhấn mạnh ở lớp dưới cùng, tiếp theo là thực phẩm ngũ cốc, sau đó một lượng vừa phải thực phẩm từ sữa và protein (thịt nạc, thịt gia cầm, cá, trứng, các loại hạt, hạt và cây họ đậu).
  2. Một lượng nhỏ chất béo lành mạnh.
  3. Nó cũng khuyến khích uống nước, hạn chế muối và thêm đường, và thưởng thức các loại thảo mộc và gia vị để tăng hương vị thực phẩm mà không sử dụng muối
Thanh     08/12/2018
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: