HỠI NHỮNG EINSTEIN TRẺ TUỔI: ĐÂY LÀ CÁCH ĐỂ GIA TĂNG SỨC MẠNH BỘ NÃO CỦA BẠN

HỠI NHỮNG EINSTEIN TRẺ TUỔI: ĐÂY LÀ CÁCH ĐỂ GIA TĂNG SỨC MẠNH BỘ NÃO CỦA BẠN

1. Người anh em sẽ tìm ra cách

Hãy để cho bộ não của bạn hoàn toàn thư thái trong từng bước dạo quanh công viên. "Điều quan trọng là duy trì hoạt động thể chất và tinh thần", nhà tự nhiên học Tracy Wolf nói. "Thách thức chính mình mỗi ngày bằng cách chơi trò chơi trí nhớ, giải đố, đố vui, Sudoku và trò chơi ô chữ. Tìm hiểu ngôn ngữ mới, thử sở thích mới và làm những việc liên quan đến chuyển động (tuyệt vời với những hoạt động mang  tính phối hợp, tập trung và học tập)."

2. Để cho máu bạn thông suốt

Mặc dù không phải lúc nào cũng tiện lợi để thực hành, tập thể dục thật sự đem đến những hiệu quả kỳ diệu cho tâm trí. Là nhà báo về sức khỏe đoạt giải thưởng của Walkley, Paula Goodyer viết trong cuốn sách mới 'Fit and firm forever' của cô rằng: “Điều gì tốt cho trái tim của bạn cũng sẽ tốt cho đầu bạn - những động mạch sạch sẽ, không bị tắc nghẽn giữ cho máu chảy vào đầu bạn cũng sẽ giữ cho bạn các tế bào não được cung cấp cùng với các chất dinh dưỡng và dưỡng khí mà chúng cần để giữ trạng thái tốt nhất.” Cô cũng nhận xét rằng đã có nghiên cứu chỉ ra tập thể dục giúp cải thiện trí nhớ; có thể giúp mọi người “phát triển các tế bào thần kinh mới,” và thậm chí có thể mở rộng diện tích bộ não trông coi ‘chức năng điều hành’ - nói cách khác, các kỹ năng như lập kế hoạch, ra quyết định và đa tác vụ.

3. Đồng hành cùng bạch quả

Nghiên cứu về thảo dược bạch quả (ginkgo biloba) cho thấy nó có tác động tích cực đến tốc độ mà người ta xử lý thông tin và nhận nhiệm vụ hoặc thông tin mới. Giáo sư Andrew Scholey và các cộng sự thuộc Viện Khoa học não của Đại học Swinburne đã tiến hành một nghiên cứu gồm 78 người trẻ khỏe tham gia, nhận được liều 120mg Gingko biloba . Điều này cho thấy một cải thiện đáng kể yếu tố ‘chất lượng bộ nhớ,’ một đến bốn giờ sau khi uống thuốc bổ sung.

HOẠT HUYẾT DƯỠNG NÃO BLACKMORES GINKGO BRAHMI

VIÊN UỐNG CẢI THIỆN TRÍ NÃO VÀ TĂNG CƯỜNG CHỨC NĂNG NHẬN THỨC BLACKMORES GINKGO FORTE 2000MG

VIÊN UỐNG BỔ NÃO BLACKMORES GINKGO TỪ BẠCH QUẢ 6000MG

 

4. Giám sát việc điều trị

Theo Tracy Wolf, một số thuốc chống trầm cảm, huyết áp cao và thuốc giảm đau, thuốc an thần và insulin có thể ảnh hưởng đến trí nhớ. Hãy hỏi chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn để được tư vấn nếu bạn đang dùng bất cứ thứ gì trong số này và cảm nhận được / chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất nhận thức của bạn.

5. Bổ sung mức độ sắt của bạn

Đặc biệt nếu bạn là nữ, năng lượng thấp (và do đó, chức năng não chậm chạp) có thể do mức độ sắt thấp. Một trong những khả năng chính của sắt là vận chuyển oxy trong máu, vì vậy nếu bạn không nhận được đủ sắt, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và dễ bị bệnh hơn.

Đi gặp chuyên viên y tế nếu bạn nghi ngờ mình có nguy cơ mắc bệnh. Các nhóm có nguy cơ cao bao gồm phụ nữ mang thai, người ăn chay không đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng, các bạn gái vị thành niên và các vận động viên nữ. Chúng tôi đề nghị bạn không tự kê toa sắt cho mình, mà hãy nhờ chuyên gia tư vấn. Cũng lưu ý rằng hấp thu sắt được hỗ trợ bởi lượng vitamin C.

VIÊN NHAI BỔ SUNG VITAMIN C BLACKMORES BIO C 500MG (BLACKMORES BIO C 500MG CHEWABLE)

VIÊN UỐNG BỔ SUNG VITAMIN C + MẬT ONG MANUKA SWISSE (SWISSE ULTIBOOST VITAMIN C + MANUKA)

VIÊN UỐNG BỔ SUNG SẮT VÀ VITAMIN IRON MELTS

VIÊN SỦI BỔ SUNG SẮT IRON VOOST FE+

6. Ồ, Omega!

Bộ não khỏe mạnh chứa một lượng lớn acid béo omega-3 DHA. DHA chiếm 40-50% mô não và 60% mô mắt - đó cũng là acid béo không bão hòa đa chủ yếu trong não người lớn, rất cần thiết cho sự phát triển thần kinh khỏe mạnh và hỗ trợ truyền tín hiệu giữa các tế bào não.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ DHA thấp có liên quan đến chức năng bộ nhớ kém, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn nhận được Omega-3 của bạn. Khoảng 1000mg (hoặc hơn) hàng ngày là liều lượng được đề nghị!

VIÊN DẦU CÁ KHÔNG MÙI LOẠI NHỎ BLACKMORES ODOURLESS FISH OIL MINI CAPS

VIÊN UỐNG DẦU CÁ KHÔNG MÙI BLACKMORES ODOURLESS FISH OIL

7. Các mẹo nhanh hơn để tăng sức mạnh bộ não

Tránh hoặc hạn chế rượu vì nó có thể phá hủy các tế bào thần kinh. Uống 2 lít nước lọc hàng ngày để giữ cho cơ thể và não của bạn có đủ nước. Hạn chế thuốc lợi tiểu (ví dụ như cà phê, trà và rượu), vì chúng lấy nước ra khỏi cơ thể của bạn. Đính kèm một lượng nhỏ protein trong mỗi bữa ăn để giúp duy trì lượng đường trong máu, do đó bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi và cảm thấy dễ bị phân tâm. Các nguồn thực phẩm bao gồm: thịt, gia cầm, cá, đậu, đậu lăng, đậu nành, hạt và quả hạch, ngũ cốc và trứng.

Nguồn: Blackmores

Thanh     22/09/2018
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: