HÀNH TRÌNH HIỆN THỰC HÓA NGUYỆN VỌNG 11 BỆNH NHI UNG THƯ NĂM 2018

Ngày 9/12/2018

Cùng với sự hỗ trợ của một vài vị mạnh thường quân, đội ngũ Ausmile hôm nay lên đường đến BV Ung Bướu TPHCM để thăm hỏi và trao quà cho các bệnh nhi nơi đây. Ngày đầu tiên trong chiến dịch đồng hành cùng Bệnh Nhi Ung Thư năm 2018. Vẫn còn 8 món quà đang chờ gặp các chủ nhân nhí trong những ngày sắp tới...

Đúng dịp kỷ niệm 6 tháng ngày chào đời của Ausmile.

Đây sẽ là 1 trong những nét văn hoá mà Ausmile và Ausolutions sẽ theo đuổi trong suốt quãng đường hoạt động kinh doanh của mình. Thuyền của chúng tôi đã nhổ neo và đón chào các thủy thủ cùng chung chí hướng!

Bảo Ngọc bị UT buồng trứng. Cô bé khá ít nói và nhút nhát. Mỗi lần vào thuốc mẹ đều phải nói dối với cô em song sinh của Bảo Ngọc là chở chị "đi chơi". Nghe thế chắc cô em cũng ấm ức lắm. Mau khỏe em nhé!

Sau khi trao quà cho Bảo Ngọc, trên đường về thì nhận được tin nhắn cảm ơn của mẹ Bảo Ngọc. Co nhắn rằng Bảo Ngọc sẽ cố gắng lớn lên làm tổng giám đốc để đi làm từ thiện như mấy cô. Úi chu choa, mình lên vị trí Tổng giám đốc từ hồi nào vậy ta!

Không gặp được phụ huynh của cậu bé này nên cũng không hỏi thăm nhiều được... Chúc Thiên mau khỏe nha em!

Hôm nay ghé thăm Gia Huy thì tình cờ đó cũng chính là phòng của Thiên nên có dịp gặp ba Thiên. Thiên bị UT máu và đã điều trị được gần 1 năm. Cậu bé luôn vui vẻ và lạc quan dù cho ngoại hình và sức khỏe đang bị tuột dốc. Đúng tinh thần chiến đấu của đổi tuyển VN rồi em ạ! Quyết thắng!

Ngày 15/12/2018

Hôm nay 1 bé đã về Đà Lạt nghỉ ngơi sau đợt vào thuốc nên chỉ trao quà được cho Tuấn Nam. Bé bị ung thư ruột và đã điều trị tại BV Nhi Đồng 2 được 01 năm, tình hình cũng có chút tiến triển. Đã hứa là sẽ quay lại thăm em. Đây là cậu bé láu táu nhất trong số những bạn nhỏ đã tới thăm, cầm quà là toan mở ra ngay lập tức, may là kịp chụp một pô hình làm kỷ niệm. Chúc Nam mau khỏe nhé!

Tên của các em đều rất đẹp, đều chứa đựng những niềm hy vọng lớn lao của mẹ cha. Huy hôm nay là ngày thứ 5 em vô thuốc, người em vô cùng khó chịu nên luôn miệng “mẹ ơi, con khó chịu quá!”, nhưng vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Cố lên Huy ơi!

Pô hình đợp nhất mùa lễ hội năm nay!

Đây là cô Linh, cô ấy là thành viên của bang hội nhí khoa Ung Bướu. Cô ấy là người duy nhất của bang cùng với cha mình mặc chiếc áo đỏ để cổ vũ cho các anh chiến binh trẻ nước nhà!

Vì các anh đã chiến đấu rất dũng cảm, các em cũng hãy học hỏi tinh thần đó và cố gắng hết sức, thành tích sẽ đến, các em nhé!

Ngày 17/12/2018

Lúc cô vào thăm thì Hạo Long đã ngủ, em bị UT máu và cha mẹ đang chăm sóc cho em. Mẹ của Long trẻ hơn cả cô nữa! Mau khỏe để về nhà Long nha!

Ngày 19/12/2018

Đăng Khôi bị UT trực tràng nhưng trông sức khỏe và tinh thần vẫn rất tốt, vì em đã 12 tuổi nên không muốn làm bố mẹ phải lo lắng thêm! 👍

Cậu bé Thanh Bình có đôi mắt rất đẹp, gương mặt lại rất hiền. Em bị UT xương và vừa phẫu thuật tháo khớp háng cách đây hơn 1 tháng. Bệnh bắt đầu xuất hiện triệu chứng từ tháng 8/2018 và phát triển nhanh khiến chân em bị sưng to và vỡ khối u nên cần phẫu thuật sớm. Xung quanh cũng nhiều bạn bị tháo khớp nên có lẽ em ko nhận ra nhiều sự khác lạ trên cơ thể mình. Dù chỉ còn 1 chân nhưng mong em vẫn luôn lạc quan và tiến lên phía trước! Lần sau quay lại sẽ tặng em bộ lego như mong ước thực sự của em.

Chàng trai 3 tuổi này rất hay mắc cỡ! Hoàng Long phát hiện bị UT máu khi bắt đầu sốt và không ăn uống gì, chỉ ngủ li bì cả ngày. Em đã hoá trị tại BV Nhi Đồng 2 được hơn 1 tháng. Lúc Ausmile đến thì Long đang được cô Út ẵm đi dạo. Trông có vẻ anh ấy rất thích món quà, nhỉ!

Ngày 24/12/2018

Năm nay thật có duyên với Đắc Nông khi thực hiện 2 dự án thiện nguyện: 1 là dự án quyên góp tập vở, sách và máy tính cho trẻ cô nhi và 1 là Ước mơ của Thuý. Có vẻ như các cô gái thường thu mình và trở nên nhút nhát hơn các chàng trai khi lâm vào những hoàn cảnh khó khăn tương tự nhau, có thể vì phụ nữ vốn nhạy cảm. Trà My, cô gái bị UT gan và đã điều trị tại BVUB được 2 năm, không nói một lời! Ở BV thì vậy nhưng mẹ nói khi về nhà là em hớn hở như chú chim non và ko ai có cảm giác em bệnh tình chi cả! Có những lúc ngột ngạt ta sẽ quý hơn những khi tự do. Có những lúc mệt mỏi ta sẽ quý hơn sức khỏe.

Ko phải chỉ có Thanh Bình, Phú Lộc mà còn rất nhiều những bạn nhỏ khác đã bị tháo khớp háng vì chứng bệnh UT xương. Tiến triển bệnh đã trở nên nhanh chưa từng có khiến ngày hôm nay đã khác ngày hôm qua ở một phần cơ thể bị mất đi. Mong các em vẫn luôn lạc quan và bằng tất cả những gì mình có...sẽ tiếp tục tiến lên phía trước!

Ngày 28/1/2019

Món quà cuối cùng của năm đã được trao cho Đỗ Ngọc Ngân, 6 tuổi. Nghe tên em thì nghĩ em là con gái, nhưng sau khi đọc nguyện vọng “một chiếc máy bay điều khiển” thì chắc mẩm em là một chàng trai. Cuối cùng, khi đến trao quà máy bay thì em khóc ré lên, nói em đâu có thích món quà này. Sau một hồi ngẩn tò te thì ba em bảo “các anh chị tình nguyện viên báo Tuổi Trẻ đến phỏng vấn điều ước lúc em đang ngủ, thấy em có gấu bông để chơi rồi nên ba liều ước chiếc máy bay cho em trai em”. Nghe tới đó thì thấy chị ấy có biểu tình thì cũng đúng! Con gái mà...bắt chơi mái bai! Haha. Vì cũng muốn sẽ hiện thực hoá ước mong của em nên Ausmile đã hẹn em báo dịp gần nhất khi em lên Ung Bướu xét nghiệm tủy. Thế là lần này có dịp gặp lại cô bé rất lanh lợi và lém lỉnh này! Mong cho sức khỏe em thật tốt!

Các dấu vết lấy tủy xét nghiệm để kiểm tra tình trạng bệnh UT máu.

Ausmile     13/12/2018
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi