ESTROGEN: QUÁ NHIỀU, QUÁ ÍT HAY VỪA ĐỦ?

ESTROGEN: QUÁ NHIỀU, QUÁ ÍT HAY VỪA ĐỦ?

Chuyên gia liệu pháp thiên nhiên Jennifer McLennan cung cấp một số lời khuyên hữu ích để duy trì mức estrogen lành mạnh.

Phụ nữ ngày nay có thể tiếp xúc với quá nhiều estrogen trong suốt cuộc đời của họ. Điều này là do một số yếu tố, một số trong đó bao gồm:

  • Nhiều kỳ kinh nguyệt: không giống như tổ tiên của chúng ta, phụ nữ ngày nay có số lượng thời gian nhiều hơn trong suốt cuộc đời của họ. Điều này xảy ra khi kinh nguyệt bắt đầu ở độ tuổi sớm hơn và mãn kinh xảy ra muộn hơn - góp phần tạo ra lượng estrogen lớn hơn trong suốt cuộc đời.
  • Béo phì: làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể, vì mô mỡ chuyển đổi các hormone như androgen thành estrogen.
  • Chế độ ăn kiêng: chế độ ăn kiêng có lượng carbohydrate tinh chế cao, chất béo bão hòa và chất xơ thấp dường như có liên quan đến tình trạng phụ thuộc estrogen.
  • Oestrogen môi trường.
  • Yếu tố gan và ruột

Vấn đề gì với quá nhiều estrogen? Vâng, lượng estrogen bình thường là cần thiết, nhưng quá nhiều có thể làm tăng sự phát triển của tế bào trong các mô nhạy cảm với estrogen, chẳng hạn như trong tử cung và vú. Điều này có thể làm tăng nguy cơ bị u xơ, lạc nội mạc tử cung, thời kỳ nặng và bệnh u xơ vú.

Đừng đi tìm cách đổ lỗi cho buồng trứng của bạn vì đã bơm ra quá nhiều những thứ tốt, vì có những yếu tố khác đang diễn ra.

Đầu tiên, cần có mức progesterone đầy đủ (giải phóng sau khi rụng trứng) để kiểm tra estrogen.

Thứ hai, estrogen có thể ở xung quanh để ám ảnh bạn nếu gan và ruột không được làm sạch đúng cách. Ngoài ra, estrogen bổ sung từ mô mỡ và thậm chí môi trường có thể thêm vào ly cocktail estrogen.

LỜI KHUYÊN ĐỂ GIỮ CHO MỨC ESTROGEN CỦA BẠN KHỎE MẠNH

  1. Chọn chế độ ăn ít chất béo bão hòa và ngũ cốc. Hạn chế sử dụng carbohydrate tinh chế, đã qua chế biến và thức ăn nhanh. Những chất béo xấu này được cho là làm tăng sự phát triển của vi khuẩn làm tăng sự tái hấp thu estrogen trong ruột.
  2. Tiêu thụ đủ chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ giúp ngăn ngừa oestrogen được tái hấp thu.
  3. Probiotic (men vi sinh) từ các sản phẩm sữa nuôi cấy hoặc bổ sung cũng làm giảm lượng estrogen được tái hấp thu.
  4. Các oestrogen có nguồn gốc thực vật như trong đậu nành hoặc hạt lanh (hạt lanh) giúp điều chỉnh tác dụng của estrogen trong cơ thể.
  5. Tế bào gan có thể thuận lợi để hoạt động khi bạn ăn rau từ họ cải bắp. Những loại rau này, bao gồm bông cải xanh, bắp cải và mầm Brussels, có thành phần đặc biệt làm tăng tốc độ cơ thể bài tiết estrogen.
  6. Tập thể dục giúp loại bỏ estrogen khỏi cơ thể.
  7. Tránh uống từ hộp nhựa, đặc biệt nếu chúng đã ở ngoài nắng. Ngoài ra, đừng làm nóng thức ăn trong hộp nhựa.

QUÁ ÍT ESTROGEN

Ngoài thời kỳ mãn kinh, nồng độ estrogen thấp có thể xảy ra do:

  1. Cân nặng thấp, vì hết kinh nguyệt với việc giảm cân quá mức.
  2. Tiêu thụ quá nhiều chất xơ, vì điều này có thể ngăn chặn estrogen được tái hấp thu.
  3. Thiếu vitamin A, có thể ảnh hưởng đến sự rụng trứng vì nó cần thiết cho việc sản xuất estrogen trong buồng trứng.
  4. Hút thuốc, làm thay đổi quá trình chuyển hóa estrogen ở gan do đó sản xuất estrogen ít hoạt động hơn.
  5. Tập thể dục quá mức, có thể làm giảm nồng độ estrogen.
  6. Cũng như có quá nhiều estrogen có thể có vấn đề, lượng estrogen quá thấp cũng vậy. Xương có thể trở nên giòn, và vô sinh, kinh nguyệt không đều, khô mô và lão hóa sớm đều có thể xảy ra.
  7. Ở trong một phạm vi trọng lượng khỏe mạnh, tập thể dục vừa phải và ăn một chế độ ăn uống cân bằng đều quan trọng đối với mức estrogen bình thường. Oestrogen dựa trên thực vật cũng có thể giúp đỡ thiếu hụt estrogen tương đối. Chúng được tìm thấy trong cỏ ba lá đỏ, đậu nành và hạt lanh.

Nguồn: Blackmores (Australia)

VIÊN UỐNG DẦU HẠT LANH BLACKMORES FLAXSEED OIL

VIÊN UỐNG TINH DẦU HOA ANH THẢO BLACKMORES (BLACKMORES EVENING PRIMROSE OIL)

Au smile     14/03/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: