ĐƯỜNG RUỘT KHỎE MẠNH LÀ NỀN TẢNG CỦA HỆ THỐNG MIỄN DỊCH KHỎE MẠNH

ĐƯỜNG RUỘT KHỎE MẠNH LÀ NỀN TẢNG CỦA HỆ THỐNG MIỄN DỊCH KHỎE MẠNH

Hầu hết mọi người có quan niệm sai lầm rằng hệ thống tiêu hóa và miễn dịch là những thực thể riêng biệt; tuy nhiên, nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng hai hệ thống này có mối quan hệ đan xen nhiều hơn so với suy nghĩ trước đây.

Theo Lisa Ganjhu, giáo sư trợ lý lâm sàng tại Trung tâm y tế NYU Langone (NYU Langone Medical Center), đường tiêu hóa, hay ruột, không chỉ là nơi chính của cơ thể tiếp nhận và hấp thụ chất dinh dưỡng - nó còn có chức năng như một trong những tuyến phòng thủ của cơ thể chống lại bên ngoài các mối đe dọa. [1]

"Đường ruột của chúng ta đóng một vai trò quan trọng, không chỉ đối với sức khỏe đường tiêu hóa, mà còn đối với sức khỏe và sự khỏe mạnh của toàn bộ cơ thể", ông Gan Ganhu nói.

Một lý do chính đằng sau điều này, Ganjhu cho biết, là do ruột chứa một lượng lớn vi khuẩn thân thiện, hoặc hệ thực vật - được gọi chung là hệ vi sinh đường ruột - giúp cơ thể chống lại các mối đe dọa bên ngoài. Hệ vi sinh vật đường ruột, theo nghiên cứu, giúp cơ thể bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, và phá vỡ các hợp chất khó tiêu. [2]

Không cần phải nói thì hệ vi zsinh vật đường ruột khỏe mạnh là rất quan trọng cho sức khỏe đường ruột tối ưu, do đó, rất quan trọng để duy trì sức khỏe miễn dịch tối ưu.

Tuy nhiên, như với tất cả các hệ thống khác, các vấn đề có thể xảy ra, một trong số đó là sự mất cân bằng trong hệ thực vật đường ruột. Theo các chuyên gia, những vấn đề này, nếu không được xử lý phù hợp và nhanh chóng, có thể dẫn đến các biến chứng tiếp theo.

Rất may, ngăn chặn những vấn đề này xảy ra là tương đối đơn giản; tiêu thụ nhiều thực phẩm chức năng hữu cơ.

Bạn có thể tham khảo các loại thực phẩm chức năng dưới đây:

SỮA LANH HỮU CƠ

Một loại sữa thuần chay thơm ngon, có hương vị hạt được chiết xuất từ hạt của cây lanh, sữa hạt lanh được đóng gói tự nhiên với chất xơ thực vật. Điều này có nghĩa là nó có thể hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa của một người bằng cách thúc đẩy nhu động ruột bình thường. ** Bên cạnh đó, sữa lanh cũng là một nguồn vitamin C và kẽm phong phú, cả hai đều được biết là hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh ** và giúp giữ cho nó hoạt động ở mức tối ưu. [3]

MẬT ONG MANUKA

Một siêu thực phẩm mạnh mẽ và một chất làm ngọt tự nhiên, mật ong Manuka đến từ những con ong thụ phấn cho bụi cây Manuka, một loại cây thường được tìm thấy ở New Zealand và Úc.

Theo các chuyên gia, mật ong Manuka khác với các biến thể mật ong khác ở chỗ nó có methylglyoxal (MGO) tự nhiên cũng như các chất chống oxy hóa khác, giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy rằng mật ong là một prebiotic tiềm năng (thực phẩm để nuôi dưỡng các lợi khuẩn) đối với hệ vi sinh đường ruột. [4]

NẤM ĐÔNG TRÙNG HỮU CƠ

Một sản phẩm chủ lực trong Y học cổ truyền Trung Quốc (Traditional Chinese Medicine - TCM), nấm đông trùng hạ thảo là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất còn tồn tại - một đặc tính có thể được quy cho hàm lượng polysacarit, terpenoids, protein và polyphenol cao.

Ngoài các đặc tính chống oxy hóa hỗ trợ miễn dịch, nấm đông trùng hạ thảo còn được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh, khiến chúng trở thành một bổ sung quan trọng cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào. [5]

Có sẵn rộng rãi ở cả dạng viên nang và dạng bột, nấm đông trùng hạ thảo có thể dễ dàng thêm vào món lắc protein yêu thích của bạn và bát sinh tố ăn sáng.

COCOA HỮU CƠ

Có nguồn gốc từ hạt cacao, cocoa (quy trình sản xuất như cacao nhưng qua nhiệt độ cao) từng được xem là một loại thực phẩm thiêng liêng sở hữu các đặc tính thần thánh, hỗ trợ sức khỏe - thức ăn của các vị thần, nói vậy.

Những đặc tính này là kết quả của hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cụ thể là một loại polyphenol được gọi là flavonoid được hầu hết các chuyên gia đánh giá là mạnh nhất khi có chức năng chống oxy hóa.

Ngoài hàm lượng polyphenol, ca cao hữu cơ còn chứa một số khoáng chất như canxi, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri và kẽm, tất cả đều được biết là giúp hỗ trợ và duy trì sức khỏe tối ưu. ** [6]

Ngoài hàm lượng chất dinh dưỡng, ca cao hữu cơ cũng cực kỳ dễ kết hợp với thói quen ăn uống hàng ngày. Muốn nhanh chóng đón nhận những nguồn dinh dưỡng này? Bạn chỉ việc cho vào máy xay và cho ra lò một ly sinh tố sô cô la! Bạn muốn thư giãn sau một ngày dài làm việc? Hãy pha ngay một cốc cocoa nóng! Các khả năng chế biến đối với sản phẩm này là vô tận.

TÁO HỮU CƠ

Người ta không đùa giỡn khi nói một quả táo mỗi ngày giúp bác sĩ tránh xa.

Táo chứa vitamin C, K, A, E, B1, B2 và B6, cũng như các khoáng chất như kali, mangan và đồng.

Ngoài ra, táo cũng chứa một lượng lớn pectin, một loại chất xơ có tác dụng như một prebiotic trong ruột. ** [7]

Táo cũng chứa hàm lượng polyphenol cao, được biết đến là chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Bạn muốn nhận được tất cả các lợi ích sức khỏe táo táo? Ăn chúng cùng với vỏ.

TRÁI BAOBAB HỮU CƠ

Được biết đến như là Nữ hoàng của Superfruits, baobab là một loại trái cây cổ xưa của Châu Phi mà cộng đồng người châu Phi bản địa sử dụng cho cả lợi ích thực phẩm và sức khỏe.

Là loại trái cây bao quanh tốt nhất, quả baobab bao gồm 50% chất xơ, trong đó một khối lớn có chức năng như một prebiotic có thể nuôi dưỡng hệ thực vật tốt sống trong ruột của bạn. Điều này có nghĩa là bột trái cây baobab có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. ** [8]

Bên cạnh hàm lượng chất xơ, trái cây baobab còn được biết đến với hàm lượng chất chống oxy hóa hỗ trợ miễn dịch cao, làm cho nó trở thành một bổ sung quan trọng cho chế độ ăn kiêng.

Được biết đến với hương vị tinh tế của nó, trái cây baobab có thể dễ dàng được thêm vào các công thức phổ biến như bát sinh tố, parfaits sữa chua và thậm chí nước ép trái cây.

NHA ĐAM HỮU CƠ

Được tôn sùng bởi người Hy Lạp cổ đại và Maya - trong số các nền văn minh khác - cây lô hội đã được biết đến trong lịch sử như một loại cây chữa bệnh, với lá và gel bên trong hoạt động như các thành phần cốt lõi trong nhiều chế phẩm thuốc truyền thống.

Mặc dù chủ yếu được biết đến với đặc tính làm dịu da, nhưng lô hội cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. [9]

Thuộc tính đáng ngạc nhiên này phần lớn là do hồ sơ dinh dưỡng ấn tượng cũng như mức độ cao của một loại polysacarit độc đáo có tên là acemannan - hợp chất tương tự mang lại cho cây tính chất dễ chịu.

Theo các chuyên gia, điều này là do acemannan hoạt động như một prebiotic một khi ăn vào. Điều này có nghĩa là nó tạo điều kiện cho các chức năng lành mạnh của hệ thực vật đường ruột có lợi. **

Mặc dù bản chất có vẻ kỳ lạ của nó, tuy nhiên, acemannan thực sự dễ dàng kết hợp trong một thói quen hàng ngày: chỉ cần thêm lô hội vào thức uống hoặc sinh tố yêu thích của bạn và bạn đã sẵn sàng!

CỦ NGHỆ HỮU CƠ

Một trong những loại gia vị chính được sử dụng trong các món ăn Nam Á và Trung Đông, nghệ được biết đến với màu vàng tươi, đặc trưng và hương vị đất và cay - cả hai chỉ số về hàm lượng curcumin cao.

Một polyphenol, curcumin thể hiện các đặc tính mạnh mẽ sau khi ăn, bao gồm giúp duy trì sức khỏe đường ruột tối ưu. [10]

Một loại gia vị đa năng, nghệ, giống như gừng họ hàng của nó, cho vay rất tốt cho các món ăn khác nhau như cà ri, rau xào và cơm thập cẩm. Đáng ngạc nhiên, nó cũng làm cho một bổ sung ngon cho đồ uống như sinh tố và thậm chí trà!

Có thể tìm thấy rễ tươi ở nơi bạn đang sống? Củ nghệ cũng có sẵn ở cả hai dạng chiết xuất bột và chất lỏng - cả hai đều tương đương như rễ tươi về hiệu quả. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đã nhận được loại hữu cơ.

HẠT CHIA TRẮNG

Một họ hàng của cây bạc hà, hạt chia được đánh giá cao trong cộng đồng người Aztec cổ đại, những người đã sử dụng chúng cho các nghi lễ tôn giáo - tương tự như cây cacao đương đại của nó.

Một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất mà con người biết đến, hạt chia rất giàu protein, axit béo omega-3 và chất béo không bão hòa đa - giúp dễ dàng nhận ra lý do tại sao chúng có liên quan đến một loạt các lợi ích sức khỏe ấn tượng. **

Ngoài hàm lượng chất dinh dưỡng, hạt chia còn chứa một lượng chất xơ ấn tượng, cả hòa tan và không hòa tan.

Theo các chuyên gia, chất xơ không hòa tan trong hạt chia có chức năng chủ yếu là một prebiotic trong hệ thống tiêu hóa. Điều này có nghĩa là thay vì được tiêu hóa và sử dụng trực tiếp bởi cơ thể, nó nuôi dưỡng hệ thực vật có lợi sống sâu trong ruột, từ đó hỗ trợ hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh. [11]

Một loại thực phẩm đa năng, hạt chia có thể được thêm vào sinh tố như một loại topping và ăn ngay lập tức để thêm giòn, hoặc nó có thể được thêm vào đồ uống để tạo ra một phiên bản lành mạnh hơn của thức uống chứa đầy thạch đang thịnh hành gần đây .

SỢI CÁM GẠO HỮU CƠ

Chất xơ cám gạo có nguồn gốc từ lớp ngoài của hạt gạo và chứa một số chất dinh dưỡng và các hợp chất hoạt tính sinh học như axit amin, axit béo và vitamin.

Một nguồn chất xơ ấn tượng, cám gạo có thể giúp duy trì hệ tiêu hóa tối ưu không chỉ bằng cách cho hệ thực vật đường ruột, mà còn bằng cách thúc đẩy nhu động ruột bình thường. ** [12]

Chất xơ cám gạo có thể dễ dàng được thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Một cách để làm điều này là bằng cách thêm nó vào cháo ăn sáng yêu thích của bạn, hoặc bằng cách thêm nó vào bột của bạn khi nướng.

 

Ngoài việc ăn thực phẩm lành mạnh, đây là những cách khác mà bạn có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột tối ưu:

 

TỐI ƯU HÓA SỨC KHỎE ĐƯỜNG RUỘT MỘT CÁCH TỰ NHIÊN

Tìm hiểu làm thế nào để giảm và quản lý sự căng thẳng của bạn. Stress mãn tính có thể gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể, bao gồm cả ruột. Theo các chuyên gia, căng thẳng mãn tính có thể khiến hệ tiêu hóa biểu hiện các vấn đề như khó tiêu và buồn nôn. Để tránh điều này, chúng ta có thể tham gia vào các hoạt động như thiền và yoga, được chứng minh là làm giảm đáng kể cảm giác căng thẳng. [13]

Cố gắng ngủ đủ giấc. Theo một nghiên cứu mới, việc thiếu ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi và bơ phờ suốt cả ngày - nó cũng sẽ tàn phá hệ vi sinh vật đường ruột của bạn. Điều này có nghĩa là bạn chắc chắn nên cố gắng ngủ khoảng bảy đến tám giờ mỗi đêm. [14]

Hãy sống và suy nghĩ tích cực. Liên quan đến điểm trên, điều quan trọng là chúng ta phải duy trì mức độ hoạt động thể chất lành mạnh để duy trì cơ thể và tâm trí khỏe mạnh. [15]

Giữ nước. Theo các chuyên gia, uống nhiều nước có tác dụng có lợi cho sự cân bằng của vi khuẩn tốt trong ruột.

Tránh thuốc lá. Như bạn đã biết, hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh. Nếu bạn là người hút thuốc, hãy đến và nói chuyện với một chuyên gia y tế hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hỏi về một chương trình có thể giúp bạn bỏ thuốc lá. [16]

 

Nguồn: https://www.healthrangerstore.com/blogs/natural-health/healthy-gut-is-the-cornerstone-of-a-healthy-immune-system?utm_source=NaturalNews.com&utm_campaign=Newsletter-Digestion-Support&utm_medium=PromoText

 

 

Mật ong Manuka (New Zealand & Úc)/

THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM MẬT ONG MANUKA NEW ZEALAND & ÚC (CLICK VÀO HÌNH)

 

Các sản phẩm hữu cơ organic Ausmile

THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM HỮU CƠ ORGANIC ÚC (CLICK VÀO HÌNH)

 

 

 

Au smile     29/06/2020
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: