CÓ MỐI LIÊN HỆ NÀO GIỮA CĂNG THẲNG & CHOLESTEROL KHÔNG?

CÓ MỐI LIÊN HỆ NÀO GIỮA CĂNG THẲNG & CHOLESTEROL KHÔNG?

Căng thẳng là một phần của cuộc sống hàng ngày, và nghiên cứu cho thấy rằng nó cũng có thể làm giảm mức cholesterol.

Tin vui là, việc cảm nhận sự căng thẳng không quan trọng bằng cách bạn đối phó với nó. Tin xấu là, nếu bạn là một trong những người không đáp ứng tốt với căng thẳng - chúng tôi đang nói đến cảm xúc tức giận hoặc thù địch - thì bạn sẽ thấy những giai đoạn căng thẳng cao có thể tương ứng với mức cholesterol LDL cao hơn ('xấu') và mức các triglyceride (chất béo trung tính).

Một nghiên cứu cho thấy một vài người có sự gia tăng lớn trong mức cholesterol LDL thậm chí trong một thời gian ngắn, trong khi những người khác có rất ít phản ứng, khi đối mặt với các sự kiện gây căng thẳng. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng các phản ứng cholesterol có thể phản ánh cách mà người ta phản ứng với những thách thức trong cuộc sống hàng ngày - những người cho thấy sự tăng đột biến lớn hơn trong LDL và các triglyceride là những người phản ứng mạnh mẽ với các sự kiện gây căng thẳng.

Điều thú vị là, theo dõi ba năm sau đó, các cá nhân có phản ứng mạnh mẽ hơn với căng thẳng đã tăng đáng kể cholesterol hơn so với những người có phản ứng "nhỏ" với căng thẳng.

Rốt cuộc là chuyện gì vậy?

Các phản ứng căng thẳng cấp tính có thể làm tăng lipid huyết thanh vì căng thẳng thúc đẩy cơ thể tạo ra nhiều năng lượng hơn dưới dạng nhiên liệu trao đổi chất - acid béo và glucose. Những chất này đòi hỏi gan phải sản xuất và tiết ra nhiều LDL, là chất mang cholesterol chính trong máu.

Một lý do chính khác có thể là căng thẳng cản trở việc giải phóng lipid, và khả năng thứ ba có thể là căng thẳng làm gia tăng sản xuất một số quá trình viêm và điều này cũng làm tăng sản xuất lipid.

INFOGRAPHIC: Tất cả những gì bạn cần biết về stress.

Hiệu lực tức thời

Căng thẳng, lâu dài, mãn tính mang tới những vấn đề riêng của nó cho bảng tăng cholesterol. Lối sống thường đi kèm với căng thẳng mãn tính - hãy nghĩ tới việc thiếu tập thể dục và tiêu thụ các bữa ăn nhanh, không lành mạnh đi kèm với một cuộc sống đầy căng thẳng, tất cả đều góp phần gây ra mức cholesterol không lành mạnh.
Căng thẳng cũng kích thích sự giải phóng các hormone cortisol và adrenaline, một phần của cơ chế “chiến hoặc chạy” mà cơ thể sử dụng để bảo vệ chính nó. Những hormone này kích thích sự giải phóng các chất béo trung tính và các acid béo tự do, theo thời gian có thể làm tăng cholesterol LDL.

Hãy cứ bình tĩnh

Cách chúng ta ứng phó với căng thẳng thường là từ nội tại - đặc biệt là trong quá trình chúng ta trưởng thành. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về cholesterol, và bạn không đối phó tốt với căng thẳng, giờ có thể là lúc để giải quyết nó.
Có những điều tất cả chúng ta có thể làm để giảm căng thẳng trong cuộc sống của chúng ta, nhưng cuộc sống đôi khi ném cho chúng ta những cú bóng cong, học cách tốt hơn để đối phó với căng thẳng cũng rất quan trọng.
Chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn không chắc chắn các bước cần thực hiện để kiểm soát căng thẳng của mình.

Nguồn: Blackmores.

VIÊN UỐNG GIẢM STRESS BLACKMORES EXECUTIVE B (BLACKMORES EXECUTIVE B STRESS FORMULA)

VIÊN UỐNG BỔ SUNG NĂNG LƯỢNG TẾ BÀO BLACKMORES (BLACKMORES MEGA B COMPLEX)

VIÊN SỦI TĂNG CƯỜNG NĂNG LƯỢNG BLACKMORES B12 RAPI-MELT 1000MCG

Lê Đạt Quốc Thắng     22/09/2018
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: