CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA COLLAGEN?

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA COLLAGEN?

Thông tin lướt nhanh

Collagen là một loại protein giúp hình thành những mô liên kết trên khắp cơ thể bạn, từ xương đến da. Nó giống như chất keo giữ các mô này lại với nhau - vì vậy, vâng, nó rất quan trọng.
Cơ thể bạn tự nhiên sản xuất collagen mỗi ngày. Nhưng theo thời gian, sản xuất đó chậm lại. Bổ sung collagen là một cách dễ dàng để thêm nhiều collagen vào chế độ ăn uống của bạn.
Collagen thủy phân, còn được gọi là collagen peptide, được chia thành các phần nhỏ hơn để cơ thể bạn có thể dễ dàng hấp thụ và sử dụng.
Collagen đã được chứng minh là làm giảm nếp nhăn, giữ cho khớp chắc khỏe và linh hoạt, hỗ trợ xương chắc khỏe và tăng khả năng hydrat hóa cho da.

--------------------

Collagen là chất keo giữ toàn bộ cơ thể của bạn với nhau. Đó không chỉ là một biểu hiện - nguồn sức mạnh của loại protein này thực sự tạo thành mô liên kết cho hầu hết các cấu trúc trong cơ thể bạn, từ xương đến da của bạn.

Nó là một khối xây dựng quan trọng đối với sức khỏe toàn cơ thể - điều này giải thích tại sao mọi người lại khuấy các chất bổ sung collagen vào cà phê để tăng thêm protein. Collagen làm giảm nếp nhăn, giữ cho khớp của bạn chắc khỏe và linh hoạt, hỗ trợ xương chắc khỏe và tăng khả năng hydrat hóa của da. [1] [2] [3] [4]

Cơ thể bạn tự nhiên sản xuất collagen mỗi ngày. Nhưng theo thời gian, sản xuất đó chậm lại. Debra Jaliman, MD, tác giả của "Những nguyên tắc của da: Bí mật thương mại từ một bác sĩ da liễu hàng đầu New York" nói rằng "Sau 25 tuổi, chúng ta phá vỡ nhiều collagen hơn chúng ta tạo ra, vì vậy đó là lý do tại sao chúng ta bắt đầu thấy các nếp nhăn.

Bạn có thể thêm nhiều collagen vào chế độ ăn uống của mình bằng cách thường xuyên tiêu thụ thực phẩm như nước dùng xương và thịt nội tạng. Nếu việc tiêu thụ collagen như thế không đơn giản như việc bạn nhâm nhi một tách trà, thì những sản phẩm bổ sung collagen là một cách cực kỳ thuận tiện để gặt hái những lợi ích của loại protein mạnh mẽ này.

Nhưng liệu sản phẩm bổ sung collagen có thực sự hiệu quả? Đây là một hướng dẫn sơ lược về những gì các chuyên gia nói về collagen.

CÁC THÀNH PHẦN BỔ SUNG (TPBS) COLLAGEN HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Cơ thể của bạn chứa đầy các tế bào có nhiệm vụ cụ thể trong việc giữ cho bộ máy cơ thể của bạn chạy. Sợi nguyên bào (Fibroblasts) có một công việc quan trọng: chúng sản xuất collagen. Để làm cho điều kỳ diệu xảy ra, sợi nguyên bào cần tiếp xúc với các axit amin - cụ thể là glycine, proline và hydroxyproline. Các thành phần bổ sung collagen cung cấp cho các nguyên bào sợi của bạn các axit amin để chúng có thể tiếp tục làm công việc của mình một cách tốt nhất.

Collagen thủy phân, còn được gọi là peptide collagen, là cách hiệu quả nhất để cung cấp các axit amin này. Quá trình thủy phân phá vỡ collagen thành một loại bột mịn, nhẹ. Sản phẩm cuối cùng có trọng lượng phân tử thấp, vì vậy cơ thể của bạn có thời gian tiêu hóa, hấp thụ và phân phối axit amin dễ dàng hơn trên toàn bộ cơ thể. [5] Điều đó làm cho các axit amin có tính sinh học cao hơn - một cách thú vị để nói rằng "chúng thực sự có thể được sử dụng cho cơ thể của bạn".

CÁC THÀNH PHẦN BỔ SUNG COLLAGEN & SỰ TIÊU HÓA

Một chỉ trích về việc bổ sung collagen là các axit trong dạ dày của bạn bị các peptide collagen phá vỡ các trước khi chúng có thể bắt đầu làm bất kỳ thứ gì. Chuyên gia dinh dưỡng Kelly Schmidt, RD, LDN, và người sáng lập ra Kelly Schmidt Wellness cho biết, "Collagen là một hóa phân tử lớn, nhưng vì cách sản xuất collagen hiện đại hoặc cách nó được thủy phân thành các peptide collagen, chúng ta có khả năng tiêu hóa hợp chất này".

Các TPBS collagen được tiêu hóa thành các axit amin và peptide trong ruột của bạn. Để được cơ thể bạn sử dụng, các axit amin và peptide đó phải được hấp thụ bởi ruột non và lưu thông vào máu của bạn.

Nghiên cứu đã được chứng minh rằng sau khi ăn collagen ở dạng thủy phân, nó sẽ tăng lên trong máu. Một nghiên cứu năm 2018 đã điều tra những ảnh hưởng của việc ăn collagen thủy phân trong thời gian bốn tuần. [6] Kết quả tìm thấy những thay đổi về mức độ peptide hydroxyproline trong máu. Các nghiên cứu khác cũng đã tìm thấy mức độ peptide collagen trong máu sau khi uống. [7] [8]

Vì vậy, vâng, bổ sung collagen cung cấp các khối xây dựng quan trọng cho cơ thể bạn để tạo ra nhiều collagen hơn - ngay cả sau khi tiêu hóa.

TẠI SAO NÊN BỔ SUNG COLLAGEN? Trừ khi bạn thường xuyên ăn nước dùng từ xương và thịt nội tạng, ngoài ra, bạn có thể sẽ không có đủ collagen tự nhiên trong chế độ ăn uống của bạn. Dễ dàng hơn cho chúng ta khi sử dụng các TPBS mà bạn có thể thêm vào sinh tố, súp, đồ nướng và đồ uống yêu thích của bạn. Để có được nhiều lợi ích nhất cho bạn, hãy tìm một công thức không hương vị, hòa quyện nhanh chóng và không bị vón cục.

COLLAGEN GIÚP ÍCH ĐƯỢC GÌ CHO CƠ THỂ CHÚNG TA?

Theo Anne Kelly, MD, giám đốc y tế tại Holland Biomedical Clinic và Trung tâm điều trị Hyperbaric Minnesota, "Tôi nghĩ rằng collagen là một thành phần khác trong công thức làm chậm lão hóa, nhưng nó không chỉ là một sản phẩm làm đẹp cho da. Nó là nền tảng hiện hữu cho nhiều chức năng trong cơ thể".

Dưới đây, một cái nhìn nhanh về lợi ích của việc bổ sung collagen.

TÁC DỤNG VỚI LÀN DA

"Collagen là loại protein phong phú nhất trong da. Nó chiếm tới 75 đến 80% làn da của bạn", Jal Jaliman nói. "Lớp giữa của da được gọi là lớp hạ bì, và đó là nơi chúng ta tìm thấy collagen và mô đàn hồi. Đây là lớp mang lại cho làn da sự đầy đặn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên ăn collagen thủy phân có thể hỗ trợ sức khỏe làn da tổng thể và chống lại tác động của lão hóa. Nó có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, tăng độ ẩm và độ mịn cho da và hỗ trợ độ đàn hồi của da. [9] [10] "Tiêu thụ Collagen có thể làm tăng độ đàn hồi của da và có thể giúp cơ thể bạn phục hồi quá trình sửa chữa da, do đó khuyến khích cơ thể bạn hình thành collagen mới", theo Jal Jaliman nói.

TÁC DỤNG VỚI XƯƠNG KHỚP

Ngoài việc hỗ trợ sức khỏe xương và khớp nói chung, collagen có thể làm giảm đau khớp, cải thiện tính linh hoạt và giúp hình thành xương mới. [11] [12] Đây là một vấn đề lớn đối với lợi ích chống lão hóa của collagen, nhưng nó cũng là một tin tốt cho những người tập thể dục: một nghiên cứu năm 2008 trên 147 vận động viên tại Đại học bang Pennsylvania cho thấy bổ sung collagen giúp giảm đau khớp. [13]

Bạn xứng đáng để cảm thấy tốt nhất tuyệt đối đối với cơ thể của bạn. Các TPBS collagen là hiệu quả và linh hoạt, và chúng có lợi cho cơ thể của bạn từ trong ra ngoài. 

NGUỒN THAM KHẢO

[1] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/24401291

[2] https://www.cambridge.org/core/journals/brit...

[3] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/24852756

[4] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/26362110

[5] https://benthamopen.com/contents/pdf/TONUTRA...

[6] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/28914450

[7] https://pubs.acs.org/doi/abs/10.1021/acs.jaf...

[8] https://pubs.acs.org/doi/abs/10.1021/acs.jaf...

[9] https://benthamopen.com/ABSTRACT/TONUTRAJ-8-...

[10] https://www.liebertpub.com/doi/abs/10.1089/j...

[11] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PM...

[12] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/29337906

[13] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/18416885

Ausmile Team dịch từ: blog.bulletproof.com

 

COLLAGEN DẠNG NƯỚC NATURE'S WAY BEAUTY COLLAGEN SHOT

VIÊN UỐNG BỔ SUNG COLLAGEN NATURE'S WAY BEAUTY COLLAGEN BOOSTER

NƯỚC COLLAGEN LỰU NEOCELL COLLAGEN C POMEGRANATE​​​​​​​

Thanh     12/03/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: