ĂN THEO CÁCH NÀO ĐỂ ĐẠT MỨC CHOLESTEROL KHỎE MẠNH

ĂN THEO CÁCH NÀO ĐỂ ĐẠT MỨC CHOLESTEROL KHỎE MẠNH

Khi nói đến việc giữ cho cholesterol của bạn ở mức khoẻ mạnh, thực phẩm có thể là loại thuốc tốt nhất. Bằng cách áp dụng các chiến lược ăn uống thông minh, bạn có thể giúp giữ cholesterol 'xấu' (hoặc LDL) trong một phạm vi lành mạnh và cải thiện sức khỏe tim mạch. Tin tốt nhất là tất cả các loại thực phẩm bạn có thể đã có trong nhà bếp của bạn. Và chúng rất ngon!

Một hạt điều Brazil mỗi ngày…

Các nhà nghiên cứu ở Brazil đã phát hiện ra rằng chỉ ăn bốn hạt điều Brazil (Bertholletia excelsa) là đủ để giúp giảm cholesterol LDL. Đó là một nhóm mẫu nhỏ nhưng ngay cả một tháng sau khi ăn các hạt này, mức cholesterol vẫn giảm. Nếu bạn không thích nhai chúng, hãy thử xay chúng với sinh tố của bạn.

Sướt mướt cùng bơ trái

Các acid béo không bão hòa đơn hoặc MUFA là một loại chất béo lành mạnh mà bạn có thể muốn biết rõ hơn. Các MUFA là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống vì chúng giúp giảm cholesterol LDL, đồng thời tăng HDL - mức cholesterol 'tốt'. Bơ là một nguồn giàu các MUFA và được chế biến ngon lành vào món guacamole và tưới bằng dầu ô liu - một nguồn hiệu suất cao của các chất béo lành mạnh. Hãy cẩn thận nếu bạn đang để ý tới trọng lượng của mình, tuy nhiên, tiêu thụ bơ trái thay cho các loại thực phẩm béo khác như thịt hoặc bơ để cân bằng lượng chất béo của bạn.

Đậu đó

Ăn nhiều đậu hòa tan giàu chất xơ có thể giúp duy trì mức cholesterol trong máu khỏe mạnh. Chúng ta ở đây không bàn về phần đa dạng màu xanh mà là nhóm đỗ đậu như đậu tây, đậu xanh và đậu lăng. Chỉ cần ăn ba phần tư chén mỗi ngày có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu của bạn. Không tệ khi tất cả những gì bạn cần làm là có một bữa ăn sáng thỏa thích với những hạt cà phê nướng trên bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt để bắt đầu một ngày hoặc những hạt ớt dễ làm và cơm cho bữa tối. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn tiếp nhận các loại thực phẩm này dần dần vì tiêu thụ quá nhiều ban đầu có thể gây ra một số ảnh hưởng tiêu hóa khó chịu.

Điên cuồng vì yến mạch

Yến mạch chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là betaglucan có kết dính với cholesterol trong ruột và có thể ngăn chặn nó xâm nhập vào cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy ăn yến mạch mỗi ngày có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu. Làm yến mạch thành cháo với hoa quả giàu chất xơ hoặc chuối, và trong thời tiết ấm hơn dùng khi nguội như một món bircher muesli. Thêm một vài quả óc chó xắt nhỏ để tăng thêm hiệu quả. Quả óc chó có thể giúp giảm cholesterol toàn phần ở những người có mức độ cao, nhờ vào acid alpha-linolenic trong quả này, và cũng có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn các loại hạt khác.

Nguồn:

https://www.hindawi.com/journals/jnme/2013/653185/

https://www.blackmores.com.au/heart-and-circulation/eat-your-way-to-healthier-cholesterol#sthash.RyjlvtHi.dpuf

 

VIÊN UỐNG CẢI THIỆN CHOLESTEROL TRONG MÁU BLACKMORES CHOLESTEROL HEALTH

Thanh     15/08/2018
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: