9 CÁCH ĐỂ YÊU THƯƠNG TRÁI TIM CỦA BẠN

9 CÁCH ĐỂ YÊU THƯƠNG TRÁI TIM CỦA BẠN

Thời gian có thể chữa lành tất cả những tổn thương trong tim khi nói đến mối quan hệ với những người thân yêu của bạn nhưng điều này chắc chắn không đúng nếu bạn có bệnh về tim mạch gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Trong nhiều trường hợp, việc áp dụng chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ này. Nhóm tư vấn của Blackmores đã xác định 9 cách để có một trái tim khỏe mạnh hơn.

1. Để ý vòng eo của bạn

Đối với một trái tim khỏe mạnh - đạt và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh là điều quan trọng. Trong khi đạt được và duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng của bạn có thể có chút ít rắc rối - những lợi ích sức khỏe nó mang lại vô cùng xứng đáng. Nếu bạn thừa cân, giảm từ 5 đến 10% trọng lượng có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch của bạn - bao gồm cả huyết áp và mức cholesterol. Thêm vào đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi mặc quần jean yêu thích của mình một lần nữa!

2. Hạn chế tiêu thụ chất béo không lành mạnh

Chúng ta thích snack và thật là một việc khó khăn khi cưỡng lại nỗi niềm đam mê trong giây lát đó. Và nó dồn lại! Theo dõi lượng chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa mà bạn ăn - hạn chế ăn những chất béo này có thể hữu ích trong việc quản lý mức cholesterol khỏe mạnh. Các khuyến nghị khác để giảm lượng chất béo này bằng cách cắt mỡ ra khỏi thịt hoặc chọn thịt nạc. Các nguồn phổ biến khác của chất béo bão hòa và chuyển hoá bao gồm bơ thực vật, thịt xông khói, bơ và kem.

3. Đủ đầy rau quả tươi

Trái cây và rau quả là quà tặng của thiên nhiên và chúng rất thú vị để ăn nhẹ. Chúng thêm kết cấu và màu sắc khác nhau cho bữa ăn của bạn. Trái cây tươi và rau quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng thực vật có thể giúp giữ cho tim của bạn khỏe mạnh. Chế độ ăn có nhiều trái cây, rau và đậu đã được chứng minh là bảo vệ chống lại nhiều bệnh mãn tính khác nhau. Cố gắng kết hợp nhiều trái cây tươi và rau quả khác nhau vào chế độ ăn uống của bạn.

4. Tăng lượng ngũ cốc nguyên hạt của bạn

Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn chất xơ tốt - cũng như các vitamin và khoáng chất. Ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt (bánh mì, ngũ cốc, v.v.) bao gồm tất cả các phần của hạt, và có chất xơ và chất dinh dưỡng cao hơn hạt trắng và tinh chế. Một chế độ ăn giàu ngũ cốc có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Hãy thử một loạt các loại ngũ cốc trong chế độ ăn uống của bạn - lúa mì, ngô, gạo, lúa mạch, yến mạch, lúa mạch đen, kê, cháo polenta, món couscous và món quinoa là một số lựa chọn tuyệt vời.

5. Giảm muối

Tiêu thụ lượng muối cao có thể làm tăng huyết áp. Muối được tìm thấy trong hầu hết các thực phẩm chúng ta ăn, và khoảng 75% lượng muối chúng ta tiêu thụ được tìm thấy trong thực phẩm chế biến. Bạn có thể cắt giảm lượng muối của bạn bằng cách không thêm muối vào thức ăn trong khi nấu ăn, hoặc tại bàn ăn, và bằng cách giảm lượng thực phẩm chế biến mà bạn ăn.

6. Giảm áp lực căng thẳng

Cảm xúc căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Tình trạng căng thẳng cao có thể dẫn đến tăng huyết áp, và có các tác động tiêu cực khác về tim. Kiểm soát căng thẳng của bạn là một điều quan trọng đối với sức khỏe tim mạch tổng thể.
Có nhiều kỹ thuật bạn có thể cố gắng giúp kiểm soát căng thẳng của mình. Chúng bao gồm: các bài tập thở, thiền định, ghi nhật ký, dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục, tham gia một hoạt động thể thao và hỗ trợ xã hội. Hãy thử từng cái để tìm cái nào tốt nhất cho bạn. Cũng cố gắng tránh những tình huống và những người khiến bạn lo lắng hay tức giận!

7. Tập thể dục

Hoạt động thể chất và tập thể dục là một phần quan trọng trong lối sống lành mạnh. Tập thể dục cũng quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ phát triển nhiều tình trạng sức khỏe mãn tính, kể cả bệnh tim. Hãy dành 30 phút hoạt động thể dục mỗi ngày.

8. Di chuyển thêm một chút nữa

Một cách khác để tăng cường số lượng hoạt động trong ngày của bạn là thực hiện các bước nhỏ và kết hợp nhiều chuyển động hơn vào ngày của bạn. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để di chuyển nhiều hơn trong suốt cả ngày, mà không thực sự cố gắng.

Hãy thử một số cách sau:

  • Đỗ xe hơi xa cửa và đi bộ
  • Mang hàng hoá của bạn lên cầu thang bộ, thay vì đi thang máy hoặc thang cuốn
  • Đi dạo trong giờ nghỉ trưa của bạn
  • Hãy đứng dậy khỏi bàn làm việc của bạn mỗi giờ và đi một vòng quanh văn phòng.

9. Ngừng hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc.

Ngày nay điều này gần như không cần phải nói - nhưng, nếu bạn hút thuốc - hãy dừng lại!
Nếu bạn là một người hút thuốc điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của bạn, là bỏ thuốc đi. Đúng vậy - nó có thể khó khăn, nhưng lợi ích là không thể đếm được. Hút thuốc không chỉ làm tổn thương phổi, mà còn hại tim và mạch máu. Thêm vào đó, hãy suy nghĩ về những người xung quanh bạn vì họ có thể phải chịu đựng khói thuốc độc hại từ bạn!

Nguồn: https://www.blackmores.international/sg/health-tip/9-ways-of-loving-your-heart.html

 

VIÊN UỐNG HỖ TRỢ CHỨC NĂNG TIM BLACKMORES COQ10 150 MG

VIÊN UỐNG CẢI THIỆN CHOLESTEROL TRONG MÁU BLACKMORES CHOLESTEROL HEALTH

VIÊN UỐNG BỔ SUNG VITAMIN E 500IU TỰ NHIÊN BLACKMORES (BLACKMORES NATURAL VITAMIN E 500IU)

VIÊN UỐNG BỔ SUNG VITAMIN E 1000 IU TỰ NHIÊN BLACKMORES NATURAL VITAMIN E 1000IU

VIÊN UỐNG DẦU CÁ KHÔNG MÙI BLACKMORES ODOURLESS FISH OIL

Thanh     15/08/2018
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: