5 LOẠI MẦM BẠN NÊN TRỒNG NGAY HÔM NAY - VỀ SAU, CƠ THỂ SẼ CẢM ƠN BẠN

5 LOẠI MẦM BẠN NÊN TRỒNG NGAY HÔM NAY - VỀ SAU, CƠ THỂ SẼ CẢM ƠN BẠN

Rau mầm được coi là sức mạnh dinh dưỡng. Rau mầm không chỉ cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất thiết yếu, mà chúng còn mang lại nhiều lợi ích y học liên quan đến miễn dịch, tiêu hóa, trao đổi chất và sức khỏe tim mạch.

Mầm là những hạt giống đã được tạo ra để nảy mầm thành cây non. Nảy mầm thường bao gồm ngâm hạt trong vài giờ và sau đó cho phép chúng phát triển trong hai đến bảy ngày. Khi kết thúc quá trình, bạn nên có những mầm dài khoảng một đến hai inch (# 5cm)

Trong hầu hết các trường hợp, việc nảy mầm có xu hướng cải thiện hồ sơ dinh dưỡng của hạt giống. Ví dụ, một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng sự nảy mầm dẫn đến lượng axit amin và chất xơ trong chế độ ăn uống cao hơn trong các loại hạt như đậu, đậu, ngũ cốc và rau quả. Mầm cũng có xu hướng làm tăng lượng protein, folate, magiê, phốt pho và vitamin C mà hạt chứa.

NHỮNG LỢI ÍCH VỀ SỨC KHỎE CỦA RAU MẦM

Tiêu thụ thường xuyên rau mầm có thể giúp ích rất nhiều cho cơ thể vì những lý do sau:

1. Rau mầm chứa các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thiết yếu

Hạt giống được nạp tự nhiên với các chất dinh dưỡng mà chúng cần để phát triển thành cây khỏe mạnh. Một số chất dinh dưỡng phổ biến được tìm thấy trong các loại rau mầm khác nhau bao gồm protein, chất xơ, chất béo và carbohydrate. Các mầm khác cũng có thể chứa vitamin C, kali, folate, mangan, sắt và thiamine.

Tuy nhiên, những chất dinh dưỡng này có thể khó hấp thụ với lớp vỏ cứng bên ngoài. Trong thực tế, hạt thường thoát ra khỏi cơ thể khó tiêu. May mắn thay, ngâm hạt trước khi tiêu thụ có thể dễ dàng loại bỏ vỏ của chúng. Hơn nữa, mọc mầm có thể giúp ruột dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất khác nhau.

2. Rau mầm tăng cường miễn dịch

Rau mầm chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa giúp củng cố hệ thống miễn dịch bằng cách kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu. Chất chống oxy hóa cũng kích hoạt các thụ thể viêm để làm giảm sưng khớp, cơ, mạch máu và động mạch. Ngoài ra, chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây bệnh.

3. Rau mầm hỗ trợ tiêu hóa

Rau mầm thúc đẩy quá trình tiêu hóa và điều hòa nhu động ruột do hàm lượng chất xơ cao. Do đó, rau mầm có thể ngăn ngừa đau dạ dày, khó tiêu, táo bón và tiêu chảy.

CÁC GIỐNG RAU MẦM

Nhiều loại hạt khác nhau có thể được nảy mầm. Rau mầm thường được ăn sống, nhưng chúng cũng có thể được hấp nhẹ hoặc thêm vào súp, món hầm và các món ăn khác. Dưới đây là năm trong số các loại mầm phổ biến nhất hiện có trên thị trường:

1. Giá đỗ

Đậu là một trong những hạt dễ nảy mầm nhất là cho người mới bắt đầu. Đậu xanh, đậu nành và đậu thận mất không quá hai ngày để nảy mầm và thường mang lại một vụ thu hoạch hào phóng. Giá đỗ cũng chứa một lượng lớn vitamin tăng cường miễn dịch, chẳng hạn như folate và vitamin C. Đặc biệt, phụ nữ mang thai có thể được hưởng lợi rất nhiều từ việc tiêu thụ giá đỗ vì folate có liên quan đến sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh và giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.

2. Đậu lăng mầm

Mầm đậu lăng là nguồn protein cực kỳ lành mạnh do hàm lượng calo thấp. Mầm đậu lăng cũng chứa một lượng lớn vitamin C, thiamine, sắt và mangan. Nhưng không giống như giá đỗ, đậu lăng có thể mất tới bốn ngày để nảy mầm.

3. Cỏ linh lăng

Cỏ linh lăng giúp tăng cường đáng kể sức mạnh của xương nhờ canxi. Những mầm này cũng chứa một lượng đáng kể kali, một khoáng chất thiết yếu liên quan đến kiểm soát huyết áp và giải độc.

4. Củ cải

Mầm củ cải có thể cải thiện chức năng gan và túi mật do lượng chất chống oxy hóa và kali cao.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh, giống như nhiều họ hàng họ cải của nó, có chứa các hợp chất chống ung thư được gọi là glucosinolates. Các hợp chất này không chỉ ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư mà còn gây ra apoptosis hoặc chết tế bào theo chương trình.

6. Lúa mì

Wheatgrass được chuẩn bị từ lá mọc của cây lúa mì thông thường. Nó được biết đến rộng rãi như một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng do có nhiều chất chống oxy hóa bao gồm vitamin A, C và E. Do tác dụng chống oxy hóa, cỏ lúa mì thường liên quan đến việc giảm mức cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu.

Rau mầm là thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng mà bạn có thể dễ dàng tạo ra ở nhà. Chúng thường được ăn sống và có sẵn trong một loạt các loại bao gồm ngũ cốc, các loại hạt, các loại đậu và rau. Các mầm phổ biến khác bao gồm đậu tương, đậu xanh, kiều mạch, quinoa, bí ngô, vừng, củ cải đường, cỏ ba lá, cải xoong và cây hồ đào. Thử nghiệm với những hạt giống bạn thích và bắt đầu thêm rau mầm vào chế độ ăn uống của bạn.

Nguồn: https://www.immunesystem.news/2020-03-25-grow-these-sprouts-today-for-your-body.html

Au smile     13/04/2020
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: