5 DƯỠNG CHẤT THIẾT YẾU CHO THAI KỲ

5 DƯỠNG CHẤT THIẾT YẾU CHO THAI KỲ

Cơ thể bạn thay đổi qua thời kỳ mang thai, do đó, cũng làm thay đổi các yêu cầu dinh dưỡng của bạn. Dưới đây là 5 chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ cho bạn và em bé đang phát triển của bạn.

Lượng chất dinh dưỡng bạn nên tiêu thụ mỗi ngày được gọi là chế độ ăn uống được đề nghị của bạn, hoặc RDI, và lượng này tăng lên đối với phụ nữ khi mang thai.

Nghiên cứu cho thấy rằng nhiều phụ nữ mang thai có thể thiếu các RDI của họ đối với một số chất dinh dưỡng quan trọng cho cả sức khoẻ chung của bản thân và sự phát triển lành mạnh của trẻ.

Đây chỉ là một số các chất dinh dưỡng thiết yếu, và là lý do tại sao phụ nữ mang thai, cho con bú hoặc cân nhắc mang thai cần đảm bảo tiêu thụ đủ chất.

1. I-ốt

I-ốt (Iodine) là chất cần thiết cho việc sản xuất hormone tuyến giáp, do đó, rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ, kỹ năng vận động và thính giác.

Nghiên cứu cho thấy rằng nhiều phụ nữ mang thai không tiêu thụ đủ chất dinh dưỡng thiết yếu này trong chế độ ăn uống của họ.

Và trong khi việc bổ sung bánh mỳ bắt buộc đã giúp tăng lượng tiêu thụ hàng ngày, lượng i-ốt bổ sung hàng ngày 150 µg microgam (µg) được Hội đồng nghiên cứu y tế và sức khỏe quốc gia (NHMRC) khuyến nghị cho phụ nữ đang mang thai, cho con bú hoặc xem xét việc mang thai.

Bạn có thể nhận chất này từ đâu?

Cá biển, rau biển (rong biển), muối i-ốt và bánh mì bổ sung.

2. Acid folic

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ acid folic đóng một vai trò quan trọng trong sự hình thành và hoàn thiện ống thần kinh, trở thành não và tủy sống.

Tiêu thụ acid folic một tháng trước khi thụ thai và trong khi mang thai có thể giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ảnh hưởng đến não và/ hoặc tủy sống như nứt đốt sống.

Các tài liệu hướng dẫn của Úc đề xuất 400-500 µg acid folic từ các chất bổ sung cho phụ nữ có thai.

Bạn có thể nhận chất này từ đâu?

Rau lá xanh, nấm, các loại đậu, ngũ cốc và quả hạch bổ sung. 

3. Sắt

Nhu cầu sắt tăng rõ rệt trong thai kỳ, nhưng nhiều phụ nữ mang thai có thể không tiêu thụ đầy đủ mức RDI.

Lượng sắt trong máu rất quan trọng trong thai kỳ để giúp hỗ trợ năng lượng. Sắt là quan trọng cho việc sản xuất hemoglobin trong các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đến các mô.

Bạn có thể nhận chất này từ đâu?

Thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, trái cây sấy khô, đậu, củ dền và đậu phụ. 

VIÊN SỦI BỔ SUNG SẮT IRON VOOST FE+

VIÊN UỐNG BỔ SUNG SẮT VÀ VITAMIN IRON MELTS

 

4. Vitamin D

Vitamin D hỗ trợ sự phát triển của xương và răng khỏe mạnh.

Việc xem xét lượng hấp thu dinh dưỡng ở phụ nữ mang thai ở Úc cho thấy rằng khẩu phần ăn uống thấp hơn mức khuyến cáo cho vitamin D, trong khi khảo sát trẻ sơ sinh ở Úc cho thấy khoảng 40-57% trẻ sơ sinh có đủ lượng vitamin D.

Vitamin D cũng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Bạn có thể nhận chất này từ đâu?

Vitamin D được sản xuất trong cơ thể thông qua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cho da. Một lượng nhỏ vitamin D cũng được tìm thấy trong cá, trứng và các sản phẩm sữa tăng cường.

VIÊN UỐNG VITAMIN D VÀ CANXI OSTELIN

VIÊN NHAI VITAMIN D & CANXI OSTELIN CHEWABLES

 

5. Acid béo Omega-3

DHA (acid docosahexaenoic) là một acid béo omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển bình thường của não, hệ thần kinh và thị lực của bé.

Bạn có thể nhận chất này từ đâu?

Cá dầu bao gồm cá hồi, cá mòi và cá thu.

VIÊN UỐNG BỔ SUNG DHA CHO PHỤ NỮ MANG THAI BIO ISLAND DHA FOR PREGNANCY

VIÊN VÀNG HỖ TRỢ MẸ MANG THAI VÀ CHO CON BÚ BLACKMORES (BLACKMORES PREGNANCY & BREASTFEEDING GOLD)

 

Nguồn: Blackmores.

 

VIÊN UỐNG TỔNG HỢP CHO PHỤ NỮ MANG THAI ELEVIT (ELEVIT PREGNANCY MULTIVITAMIN)

Au smile     06/12/2018
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: