4 LOẠI THỨC ĂN CHO LÀN DA KHỎE MẠNH HƠN

4 LOẠI THỨC ĂN CHO LÀN DA KHỎE MẠNH HƠN

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các loại thực phẩm mang đến một làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Những gì bạn ăn có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe làn da của bạn. Các loại kem, lotions, dành cho mặt và bề mặt da chỉ có thể phát huy tác dụng một cách lâu dài cùng với chế độ dinh dưỡng và hydrat hóa thích hợp.

Các nhà khoa học cho rằng làn da của bạn phản ánh sức khỏe bên trong nói chung cũng như sự lão hóa. Vì vậy, các sản phẩm dưỡng da đắt tiền cỡ nào đi chăng nữa cũng sẽ trở nên vô dụng nếu bạn ăn một chế độ ăn uống không lành mạnh.

Các nhà nghiên cứu cũng đã nghiên cứu mối liên hệ giữa dinh dưỡng và mụn trứng cá trong nhiều năm.

Tất cả điều này có nghĩa một cách đơn giản, thực tế rằng: lựa chọn thực phẩm có chứa các đặc tính tăng cường làn da sẽ giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung, và bổ sung cho chế độ làm đẹp hiện có của bạn.

Hãy thử bao gồm nhiều hơn những thực phẩm tốt cho sức khỏe làn da cốt lõi này trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nếu bạn muốn ăn theo cách của bạn để có làn da khỏe mạnh.

1. RAU XANH

Rau lá xanh là loại rau giàu chất dinh dưỡng được biết đến đặc biệt tốt cho sức khỏe của bạn. Nhiều loại có chứa lutein và zeaxanthin - thành phần có thể giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi của da.

Chọn cải xoăn, rau xanh collard, swiss chard, rau bina và bông cải xanh. Lá càng đậm thì càng tốt.

2. CÁ & HẢI SẢN
Một số loại cá và hải sản có nhiều axit béo omega-3, có thể giúp giảm viêm. Cá và hải sản cũng chứa protein - thành phần chính trong collagen, có thể giúp giữ cho làn da của bạn dẻo dai và mịn màng.

Lựa chọn kỹ các loại cá mòi và cá thu, loại chứa hàm lượng omega-3 và vitamin B3 (nicotinamide) cao, một thành phần quan trọng khác được biết là giúp hỗ trợ sức khỏe làn da.

3. TRÁI CÂY CÓ MÚI

Nhiều loại trái cây có múi, như cam, chanh, bưởi và quýt, có nhiều vitamin C giúp duy trì sự toàn vẹn cho làn da của bạn. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen và cũng có thể giúp ngăn ngừa tổn thương gốc tự do cho làn da của bạn.

Quả kiwi, ớt tây, dâu tây, bông cải xanh và súp lơ cũng là nguồn cung cấp vitamin C.

4. QUẢ HẠCH & HẠT

Các loại hạt và quả hạch chứa một số thành phần quan trọng đối với sức khỏe của da, bao gồm vitamin E và các axit béo thiết yếu, giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh hơn.

  • Chọn hạnh nhân tự nhiên, hạt Brazil, quả óc chó, hạt bí ngô, hạt chia, hạt lanh và hạt hướng dương.

NHỮNG CÁCH KHÁC ĐỂ CHĂM SÓC LÀN DA CỦA BẠN

  • Cũng như ăn nhiều thực phẩm lành mạnh, hãy giảm lượng thực phẩm không lành mạnh (thực phẩm chế biến, đường, chất béo bão hòa) trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.
  • Thoa kem chống nắng và đội mũ mỗi khi ra ngoài nắng
  • Giữ nước và uống nhiều nước
  • Nghỉ ngơi đầy đủ và 8 giờ ngủ mỗi đêm
  • Thực hiện các bước chủ động để giảm mức độ căng thẳng của bạn.

Nguồn: Blackmores Australia

 

THAM KHẢO CÁC LOẠI HẠT TỐT CHO DA TẠI ĐÂY!

VIÊN UỐNG DẦU HẠT LANH BLACKMORES FLAXSEED OIL

VIÊN UỐNG DƯỠNG MÓNG, TÓC VÀ DA BLACKMORES (BLACKMORES NAILS, HAIR & SKIN)

VIÊN UỐNG CHĂM SÓC TÓC, DA, MÓNG SWISSE (SWISSE ULTIBOOST HAIR SKIN NAILS+)

 

Thanh     23/03/2019
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: