3 MẸO HÀNG ĐẦU GIÚP TIÊU HÓA TỐT

3 MẸO HÀNG ĐẦU GIÚP TIÊU HÓA TỐT

Tuy có thể không được nhớ đến đầu tiên, chăm sóc hệ thống tiêu hóa của cơ thể của bạn rất quan trọng để duy trì sức khoẻ tim, xương và sức khoẻ tổng thể của bạn.

Tiêu hóa là rất quan trọng trong việc phá vỡ thức ăn và thức uống bạn tiêu thụ để sử dụng carbohydrate, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác mà cơ thể bạn sử dụng cho năng lượng, tăng trưởng và phục hồi.

Tiêu hóa kém có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe làm mất đi lượng chất dinh dưỡng của bạn và có thể do một số yếu tố và tình trạng sức khỏe mãn tính gây ra.

Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của tiêu hóa kém là một lối sống không lành mạnh. Hãy nói về 3 cách để duy trì sức khỏe tiêu hóa của bạn.

1. Ăn và duy trì chế độ ăn lành mạnh

Ăn uống lành mạnh không chỉ có nghĩa là một chế độ ăn uống cân bằng, nó cũng đòi hỏi tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như rau, trái cây và ngũ cốc hoặc ngũ cốc nguyên hạt. Điều này sẽ hỗ trợ lưu thông thực phẩm qua hệ thống tiêu hóa và duy trì sức khỏe ruột của bạn.

Hạn chế số lượng thực phẩm chế biến trong chế độ ăn uống và thực phẩm có nhiều chất béo và đường bão hòa.

Không chỉ thực phẩm chế biến có hàm lượng muối và chất bảo quản cao, chúng còn cung cấp ít giá trị dinh dưỡng.

Hãy chắc chắn rằng bạn giữ cho cơ thể đủ nước cách uống nhiều nước suốt cả ngày, và tránh uống rượu và nước giải khát.

2. Ăn vừa phải, chậm rãi và đều đặn

Ăn quá nhiều hoặc ăn vội vàng tạo nhiều lực lên hệ thống tiêu hóa của bạn.

Các quá trình tiêu hóa bắt đầu từ miệng, không phải từ dạ dày của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian để ăn chậm, nhai từng ngụm tốt để giúp dạ dày của bạn tiêu hóa một lượng nhỏ thức ăn.

Ăn uống thường xuyên giúp chuẩn bị cơ thể cho bữa ăn và ngăn ngừa ăn quá nhiều do đói. Để tránh bị quá sức và cảm thấy đói giữa các bữa ăn, hãy cân nhắc việc ăn 5 đến 6 bữa ăn nhỏ hơn với đồ ăn nhẹ suốt cả ngày, thay vì ba bữa ăn lớn mỗi ngày.

3. Giảm thiểu và kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn

Bạn có thể đã nghe thấy cụm từ khó chịu đến tận dạ dày của bạn (feeling sick to your stomach)? Khi bạn cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng, cảm giác khó chịu ở bụng của bạn có thể là do các tác động lên các dây thần kinh của hệ tiêu hóa.

Ở một số người, căng thẳng có thể làm thay đổi quá trình tiêu hóa bằng cách làm chậm quá trình bình thường gây ra đầy hơi, táo bón hoặc thậm chí có phân lỏng chảy nước.

Giữ mức độ căng thẳng của bạn trong tầm kiểm soát có thể đòi hỏi bạn phải nhận thức được những căng thẳng cảm xúc của bạn. Hãy cẩn thận trong các tình huống có thể gây căng thẳng và tìm hiểu các mẹo giúp bạn thư giãn.

Có thói quen ngủ ngon và dành thời gian để vui chơi có thể giúp cơ thể thư giãn và cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn.

Nguồn: Blackmores

 

VIÊN UỐNG MEN VI SINH CHO PHỤ NỮ MANG THAI VÀ CHO CON BÚ LIFE SPACE PROBIOTIC FOR PREGNANCY & BREASTFEEDING

BỘT MEN VI SINH CHO TRẺ SƠ SINH 1-6 THÁNG TUỔI LIFE SPACE PROBIOTIC POWDER FOR INFANT

BỘT MEN VI SINH CHO TRẺ NHỎ TỪ 6 THÁNG - 3 TUỔI LIFE SPACE PROBIOTIC POWDER FOR BABY

BỘT MEN VI SINH CHO TRẺ EM TỪ 3-12 TUỔI LIFE SPACE PROBIOTIC POWDER FOR CHILDREN

VIÊN UỐNG MEN VI SINH LIFE SPACE BROAD SPECTRUM PROBIOTIC

Thanh     22/09/2018
Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi
popup

Số lượng:

Tổng tiền: